เป็นเรื่องฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า Torplus Nick Yomnak ได้ทำการโพสต์ภาพ ราวอะลูมิเนียม ที่ถูกติดตั้งที่ทางเท้า โดยเจ้าราวอลูมิเนียม ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันรถจักรยานยนต์ วิ่งบนทางเท้า แต่รถเข็นคนพิการ รถเข็นเด็ก รวมถึงจักรยาน ก็สามารถผ่านได้ปกติ

ซึ่งราวอลูมิเนี่ยมนี้ ถูกออกแบบโดย Bangkok Prep ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติ ได้มอบให้แก่สำนักงานเขตวัฒนา และ สน.ทองหล่อ พร้อมกันนี้ยังได้ติดตั้งกล้องวิดีโอเพื่อติดตามการใช้งานจริงอีกด้วย

ทั้งนี้รูปเเบบดังกล่าว คล้ายกับ “S-GUARD” นวัตกรรมใหม่ที่กั้นมอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้าซึ่งทาง กทม. ติดตั้งในหลายจุดทั่วเมืองกรุงตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา

เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว อธิบายรูปภาพที่โพสต์ว่า “ใครผ่านหน้าโรงเรียน หรือ ลงBTSทองหล่อ แล้วมาเจอราวอลูมินัมแปลกๆ ไม่ต้องตกใจนะครับ มันคือราวกั้นรถมอเตอร์ไซค์ ที่ให้รถเข็นคนพิการผ่าน จักรยานผ่านได้ คนเดินถนนผ่านสบาย และรถเข็นเด็กผ่านสะดวก

Bangkok Prep ขอมอบให้เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ แก่สำนักงานเขตวัฒนา และ สน.ทองหล่อ ติดตั้งโดยฤทธา เรามีกล้องวิดีโอติดไว้2ตัว เพื่อดูการใช้งานจริง และส่งภาพให้ตำรวจด้วย

เราได้ลองประสานงานและแก้ไขมาหลายวิธีแล้วแล้ว และพร้อมจะรับฟังความเห็นต่างๆเพิ่มเติม แม้วิธีนี้อาจยังไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด แต่เราเชื่อว่าจะสามารถให้ความปลอดภัยแก่นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และผู้สัญจรทางเท้าทั่วไปได้ เพราะนั่นคือสิ่งที่ทุกโรงเรียนควรให้ความสำคัญครับ”