อันตรายที่สุด! ดช.กระเพาะเป็นรู หลังกินขนมไนโตรเจน ทีมแพทย์ประเทศเกาหลีใต้ รีบเข้าช่วยผ่าตัดเพื่อช่วยเหลือเด็กชายวัย 12 ปี หลังจากเกิดรูในช่องท้อง ขนาด 5 เซนติเมตร เหตุเพราะกินขนมไนโตรเจน

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคา 2560 ที่ผ่านมามีรายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศ ของ เว็บไซต์รัสเซียทูเดย์  ได้นำเสนอข่าวโดยอ้างอิงจาก สำนักยอนฮัปของเกาหลีใต้ ระบุว่า มีเด็กชายวัย 12 ปีรายหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ ตกเป็นเหยื่อรายล่าสุดของอาหารที่ใช้ไนโตรเจนเหลว เป็นส่วนในการปรุงแต่งอาหาร ทำให้เด็กชายรายนี้ได้รับอันตรายอย่างรุนแรง โดยแพทย์ต้องให้การรักษาช่วยเหลือเป็นการด่วน

ซึ่งเหตุการณดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่เด็กชายคนดังกล่าวได้ไปเที่ยวที่สวนน้ำในเมืองโชนัน ในจังหวัดชุงช็องเหนือ  เป็นจังหวัดที่อยู่ทางภาค กลางของประเทศเกาหลีใต้  และไปซื้อขนมหวานที่มีชื่อว่า Dragons Breath หรือ ขนมลมหายใจของมังกร มารับประทานด้วยตัวเอง โดยขนมชนิดนี้ มีลักษณะเป็นขนมซีเรียลกลม ๆ หลากสี จุ่มเคลือบด้วยไนโตรเจนเหลว เมื่อกินเข้าไปแล้วจะมีควันออกมาทางลมหายใจ คล้ายกับพ่นควันเองได้

โดยหลังจากกินขนมจนหมด ก็ได้กลืนน้ำเหลวๆที่เหลืออยู่ก้นแก้วเข้าไป จึงทำให้เกิดอาการผิดปกติขึ้นมา ซึ่งพ่อของเด็กจึงรีบนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาลในทันที ก่อนจะพบว่าช่องท้องเกิดรูขนาด 5 ซม. หมอจึงรีบทำการผ่าตัด ล่าสุดนั้นอาการปลอดภัยดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้เข้าไปตรวจสอบร้านค้าดังกล่าวโดยพบว่ามีความผิดฐานกระทำโดยประมาท หลังขายอาหารที่มีความอันตรายต่อลูกค้า อีกทั้งยังเปิดบริการโดยไม่มีใบอนุญาต จึงได้ทำการสั่งปิด และอยู่ระหว่างการสอบสวน

และหลายๆท่านอาจจะยังไม่รู้ ว่าไนโตรเจนเหลวคืออะไร สำหรับไนโตรเจนเหลวนั้น เป็นที่นิยม และถูกนำไปใช้เป็นสารหล่อเย็น ในการทำเมนูอาหารหวาน รวมไปถึงเครื่องดื่มต่าง ๆ มากมายทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับค็อกเทลตามงานปาร์ตี้

Try nitrogen snack(dragon’s breath) in Korea✌️ If you have any questions about Korea, just let me know. I will help you🙏 ⭐️Video by @suyean990913 ⭐️Tag #khelp when you think about Korea – – Let’s chat on 🎈Line:khelp_ 🎈Wechat: khelp_ 🎈Kakao: khelp or message me on IG😀 – – – #busan#nitrogen#nitrogensnack#icecream#dessert#dragonsbreath#koreansnack#korean#summer#khelpwillhelpyouinkorea

โพสต์ที่แชร์โดย Khelp(Korea-help🇰🇷) (@_khelp) เมื่อ

แต่ทั้งนี้ ก็มีหลายครั้งที่เกิดเหตุอันตรายจากอาหารที่เสิร์ฟด้วยไนโตรเจนเหลว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เกิดเหตุกาณ์ในลักษณะเดียวกันกับเด็กชายชาวเกาหลีใต้รายนี้ เพิ่งเกิดขึ้นราวๆเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งหลังจากนั้นทางเมืองดังกล่าว ก็ได้สั่งห้ามการเสิร์ฟอาหารโดยการใช้ไนโตรเจนเหลว