เมื่อวานนี้ (21 พฤษภาคม 60) จากที่มีการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิด ถึงเหตุการณ์ที่ นายดาบตำรวจฉลาด แน่นอุดร สิบเวรเปิดห้องขังผู้ต้องหา พร้อมแฟนสาว ได้หลบหนีไป ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด สถานีตำรวจภูธรโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด  โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 60 ที่ผ่านมานั้น ซึ่งภายหลังนั้นผู้ต้องหาพร้อมแฟนสาวได้หลบหนีไป ทั้งนี้เบื้องต้นผู้กำกับ สถานีตำรวจโพนทอง นั้นได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ ในคืนเกิดเหตุ ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายดาบตำรวจฉลาด สิบเวร นายดาบตำรวจคิมหันต์ สุนทรารักษ์ ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน และนายดาบตำรวจปรีชา คำจุมจัง สิบเวร ลงบันทึกประจำวัน

โดย นายดาบตำรวจฉลาด ได้เปิดเผยว่า ในคืนเกิดเหตุแฟนสาวของผู้ต้องหานั้น ได้มาเยี่ยม 2 ผู้ต้องหา ซึ่งเป้นช่วงที่ตนนั้นเปิดห้องขังไปเก็บขยะและลืมล็อกประตูห้องขัง ทำให้ผู้ต้องหา หลบหนีไป และทั้งนี้ยังขอยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมกับผู้ต้องหาที่หลบหนีไป และยอมรับเป็นความประมาทซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้เลย

ซึ่งผู้ต้องหา2 คนนั้นคือ นายสุรศักดิ์ คันทะมาตร์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 17 ตำบล นาอุดม อำเภอ โพนทอง จังหวัด ร้อยเอ็ด โดนจับพร้อมของกลางยาบ้า 1,205 เม็ด และนายสุรชัย ภูมิภาค อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 6 ตำบล นาสระแก้ว อำเภอ โพนทอง จังหวัด ร้อยเอ็ด โดนจับพร้อมยาบ้า 2,920 เม็ด ทั้งนี้นั้น พ.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ ผกก.สภ.โพนทอง จังหวัด ร้อยเอ็ด ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมกับหญิงสาวอีก 2 คนที่อ้างว่าเป็นภรรยามาขอเยี่ยมแล้วพาผู้ต้องหาหลบหนี ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อแล้วคือ นางสาวเสาวลักษณ์ เสมอใจ อายุ 21 ปี เป็นภรรยาของ นายสุรศักดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ที่ 10 ตำบล คำนาดี อำเภอ โพนทอง จังหวัด ร้อยเอ็ด และ นางสาว ไอรดา พลเยี่ยม อายุ 18 ปีเศษ เป็นภรรยาของ นายสุรชัย อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 6 ตำบล สระนกแก้ว อำเภอ โพนทอง จังหวัด ร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีข้อหาเพิ่มกับ นายสุรศักดิ์ และ นายสุรชัย แล้วในข้อหาหลบหนีที่คุมขัง รวมทั้ง น.ส.เสาวลักษณ์ และ น.ส. ไอรดา แจ้งข้อหาช่วยเหลือด้วยประการใด ให้ผู้หลบหนีจากการคุมขัง ตามอำนาจของพนักงานสอบสวนหรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาเพื่อไม่ให้ถูกจับกุมส่วน ด.ต.ฉลาด แน่นอุดร อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก คณะกรรมการสืบสวน ข้อเท็จจริงเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




ภาพ ข่าว : innnews , khaosod , thaipbs 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments