ชาวเน็ตงงในงง เมื่อ รร.อนุบาลใน ต.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ติดประกาศไล่เด็กอนุบาลออกจากโรงเรียน เพราะเชื่อว่าเป็นต้นเหตุทำให้ผลเกณฑ์การประเมินโรงเรียนต่ำลง ชาวเน็ตตอกกลับแบบไม่คิด สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นที่ครูใหญ่บริหาร ไม่ได้เป็นที่เด็ก

เมื่อวานนี้ 25 กันยายน 60 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘Nattarika Maneesri’ ได้โพสต์รูป และข้อความ ซึ่งรูปดังกล่าวเป็นรูปกระดาษ A4 เขียนข้อความว่า

‘เด็กที่ขาดเรียนบ่อยๆ
ขอเชิญออก
1. น้องณัช
2. น้องมี
3. น้องบิวตี้ ‘

โดยเข้าของโพสต์ระบุข้อความเพิ่มเติมว่า

‘โรงเรียนเตรียมอนุบาล
….ไล่เด็กออกด้วยจ้าาาาาาาาาาาา
>>>ข้อหา ทำให้ผลเกณฑ์การประเมินโรงเรียนต่ำลง<<<
#นี่เตรียมอนุบาลหรือเตรียมทหารคะครู
#บอกรักเด็ก นี่คือรักเด็กหรอคะคุณครู?
ไม่มีแจ้งเตือน แปะประกาศ เหมือนประจารคนอื่น
ลูกยังไม่โดน หรืออาจอยู่ 1-3 ที่กำลังพิจารณาอยู่ก็ได้😒’

ทั้งนี้โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งใน ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีเด็กที่โดนให้เชิญจากโรงเรียนมีด้วยกันถึง 3 คน และอยู่ในชั้นอนุบาล ส่วนสาเหตุของโรงเรียนที่ไล่ออกเนื่องจาก ลงความเห็นว่าเด็กทั้ง 3 คนเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผลเกณฑ์การประเมินโรงเรียนนั้นต่ำลง และพลาดที่จะได้รับรางวัลมาตรฐานต่างๆจากหน่วยงานที่เข้ามาตรวจสอบ

ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่บอกว่าผลการประเมินไม่ได้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขาดลามาสาย ของเด็ก แต่อยู่ที่การบริหารของครูใหญ่ประจำโรงเรียนอนุบาล เด็กคือผู้ถูกขัดเกลา ไม่ควรมาใช้สิทธิ์ความเป็นโรงเรียนไล่เด็กออก แล้วยิ่งเป็นโรงเรียนอนุบาลด้วยแล้ว มันไม่ใช่เหตุผลที่พึงกระทำ

ในส่วนของการประเมินโรงเรียนนั้นจะมีการให้คะแนนโดยคณะกรรมการของหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน โดยจะมีการประเมินตั้งแต่นโยบายของโรงเรียน บุคลากรโรงเรียน องค์ประกอบด้านกายภาพต่างๆ และพฤติกรรมของนักเรียน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการให้คะแนนของคณะกรรมการที่เข้ามาประเมิน และภาพรวมทั้งหมด รวมถึงรายการประเมินที่กำหนดไว้ ว่าเป็นไปตามโครงการที่โรงเรียนนั้นๆ จะเข้าร่วมและรับรางวัล ในโครงการประเมินในเรื่องใด

 

 

 

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments