วันนี้ 13 มิถุนายน 60 จากเหตุการณ์ ไม้ฉาบปูนหล่นใส่รถ ลงมาเสียบทะลุกระจกหน้ารถของ นายธนกฤต ถนอมเกียรติกร อายุ 35 ปี อาชีพนักบิน ขณะขับรถผ่านจุดก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง บริเวณถนนกำแพงเพชร 6 จนกระรถรถแตก ได้รับความเสียหายยับเยิน
หลังจากได้ไปแจ้ง แจ้งความกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ล่าสุดพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกคนงานที่ฉาบปูน และคนคุมงานก่อสร้างในจุดที่เกิดเหตุ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเรื่องค่าเสียหายเป็นเรื่องที่ผู้เสียหายกับบริษัทอิตาเลียนไทยจะเป็นผู้เจรจากัน ทราบว่าวันนี้ทั้ง 2 ฝ่ายได้นัดพูดคุยกัน เพื่อตกลงเรื่องค่าเสียหายเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการแก้ไขระยะยาวหลังเกิดเหตุลักษณะนี้ซ้ำซาก ซึ่งส่งผลให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเกิดอันตราย ทาง สน.จะส่งหนังสือไปยังผู้บริหารของบริษัทฯ ให้มีการกำชับบริษัทคู่สัญญาให้เพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัย เนื่องจากการก่อสร้างยังมีระยะเวลานานและยังมีประชาชนใช้รถใช้ถนนในบริเวณจุดนี้ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุเครนร่วงลงมาทับคนงานเสียชีวิต 3 คน บริเวณพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าย่านดอนเมือง จนมีการสั่งให้เพิ่มมาตราการดูแลความปลอดภัย แต่ก็มาเกิดเหตุซ้ำอีก

สนับสนุนภาพ ข่าว : Ch7 News

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments