เป็นข่าวฉาวอีกแล้ว พระนักเลง เมืองเชียงใหม่คว้าฝาบาตรเป็นอาวุธเข้าตีกันเหตุแย่งพื้นที่บิณฑบาต อ้างพระอีกวัดมองหน้าทำให้โมโห โดยทาง ร้อยเวรเมืองเชียงใหม่ ได้เข้าระงับเหตุพระสงฆ์จำนวน 2 รูป ซึ่งเป็นคู่กรณีทะเลาะวิวาทกันบริเวณตลาดประตูเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้าชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ต่างตะลึงมุงดูเหตุการณ์ไม่เหมาะสม โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นิมนต์ พระนักเลง ทั้งสองมาสอบปากคำและปรับความเข้าใจกันที่โรงพัก

จากการสอบสวนทราบว่า พระนักเลง ทั้งสองรูปนั้นรูปแรกเป็นพระสงฆ์จากวัดเจดีย์หลวง อ.เมืองเชียใหม่ อายุประมาณ 30 กว่าปี ส่วนอีกรูปเป็นพระสงฆ์ วัดศรีโขง ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียใหม่ อายุประมาณ 52 ปี โดยขณะที่พระสงฆ์จากวัดศรีโขง กำลังเดินบิณฑบาตบริเวณตลาดประตูเชียงใหม่อยู่นั้น พระสงฆ์ของวัดเจดีย์หลวง ที่มาบินฑบาตย่านนั้นเหมือนกิน ได้เดินเข้ามาหาและคว้าฝาบาตรปรี่เข้ามาตบศีรษะ พระสงฆ์วัดศรีโขง โดยไม่มีปี่มีขลุ่ย พระสงฆ์วัดศรีโขง ได้สอบถามว่าตบทำไม พระอีกรูปก็บอกว่า มองหน้าหาเรื่องก่อน จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำ พระนักเลง ทั้งสองรูปอยู่นั้น ได้มีพระชั้นผู้ใหญ่ของวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร และพระผู้ใหญ่ของทางฝ่ายสงฆ์ได้มาทำการเจรจาพระทั้งสองให้ยุติ อย่าเอาเรื่องกัน และให้สามัคคีกัน ในสถานการณ์บ้านเมืองอย่างนี้ ซึ่งพระสงฆ์ทั้งสองก็เป็นที่เข้าใจ และต่างฝ่ายก็ต่างสวดให้ศีลให้พรซึ่งกันและกัน และไม่ติดใจเอาความกัน โดยมี พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ลงมาช่วยไกล่เกลี่ย จนเป็นที่ยุติของทั้งสองฝ่าย ไม่เป็นคดี ไม่มีการเปรียบเทียบปรับด้วย

ข่าวจากข่าวสดออนไลน์

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments