เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม แฟนเพจเฟซบุ๊ก อปพร.เขตบางบอน ได้โพสภาพเป็นภาพ เต่าแม่ลูกอ่อน ที่กระดองแตกเป็นเสี่ยงๆ ทั้งยังพบไข่ในตัวเต่าเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทางเพจได้อธิบายเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ อปพร.บางบอน ได้พบเห็น เต่าแม่ลูกอ่อน อยู่กลางถนนกำลังจะข้ามฝั่ง คาดว่าน่าจะมาหาที่วางไข่ พอเจ้าหน้าที่เห็นจึงได้เปิดไฟสัญญาณบนหลังคาเพื่อจะไปช่วยอุ้มเต่าแม่ลูกอ่อน ตัวนี้ข้ามถนน แต่ก็ได้มีรถนั่งส่วนบุคคลได้แซงขวาผ่านรถของเจ้าหน้าที่ไปชนเต่าตัวนี้แล้วทับลากไปไกล

 

ทั้งนี้รถที่ชน เต่าแม่ลูกอ่อน ก็ไปจอดอยู่ไกลๆเพื่อลงมาดูรถตัวเองว่าเกิดความเสียหายตรงไหนก่อนจะขับรถออกไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พาเต่าตัวนี้ไปยังที่ศูนย์ อปพร.บางบอน เพื่อให้ช่วยดูอาการเบื้องต้น แต่พอเห็นสภาพแล้วก็ต้องบอกว่าไม่น่ารอด แล้วซักพัก เต่าแม่ลูกอ่อน ตัวนี้ก็ตาย

“เมื่อคืน 13/10/58 เวลา 21.00 น. มีเจ้าหน้าที่ อปพร.บางบอน นำเอาเต่าแม่ลูกอ่อนถูกรถทับจนกระดองแตก มาให้ที่ศูนย์อปพร.บางบอน ช่วยดูอาการให้เบื้องต้น ด้วยความหวังว่าอาจมีทางใดทางใดทางหนึ่ง ที่พอจะช่วยเหลือชีวิตมันได้ เมื่อทันทีที่ได้เห็นสถาพของมันก็บอกได้เลยว่าไม่รอด จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ อปพร.ที่นำเต่ามาได้ความว่า ได้พบเห็นเต่าตัวนี้กำลังข้ามถนน ในซอยเอกชัย 131 เต่าตัวนี้อยู่เลนกลาง กำลังจะเข้าสู่เลนซ้าย อีกเลนเดียวมันก็จะข่ามถนนเป็นผลสำเร็จ อาสาสมัครจึงได้หยุดรถและเปิดสัญญาณไฟบนหลังคาทันทีบริเวณเลนซ้ายทันทีเพื่อเป็นจุดสังเกตุ และจะลงรถเพื่อ ไปอุ้มมันเข้าข้างทาง แต่รถรถนั่งบุคคลแซงขวาผ่านรถ อปพร.ที่เปิดสัญญาณไฟอยู่ โครมชนเต่าเต็ม ๆ แล้วทับลากไปไกล เต่ากระดองแตกเป็นเสี่ยง ภายใต้กระดอง มีใข่ที่มันคงหาที่วางใข่จำนวนมาก รถดังกล่าวไปจอดอยู่ไกล ๆ แล้วลงมาดูรถตัวเองแล้วก็ขับรถออกไป เจ้าหน้าที่ อปพร.บางบอน เกิดความสงสารจึงนำเต่าซึ่งยังไม่ตายในขณะนั้นมาส่งที่ศูนย์ สักพักมันก็ตาย ผมดูมันทรมาน มันน้ำตาไหลพยายามตะเกียกตะกาย อยู่พักนึงแล้วก็นิ่งไป ผมอดคิดกันไม่ได้ว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ อปพร.ลงรถไปอุ้มมันคงไม่ตาย แต่คิดกลับกันถือว่าโชคดีเพราะถ้าลงไปอาจถูกรถชนเหมือนเต่าตัวนี้ก็ได้ อยากฝากไว้น่ะครับ อาสาสมัครเปิดสัญญาณไฟบนหลังคาซึ่งแสดงให้เห็นเป็นจุดสังเกตุ ย่อมต้องมีเหตุผล โปรดชลอความเร็วสักนิดนะครับ วันนี้เหตุเกิดกับเต่า ครั้งต่อไปอาจไม่ใช่เต่าอาจเป็นอาสาสมัครที่อยู่ในจุดเกิดเหตุดังที่่เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งหลายครา สุดท้ายแม่เต่าตายไป พวกเรา ได้นำไข่ที่สภาพดีแยกออกและนำไปฝังกลบ ด้วยความหวังมันอาจจะฟักเป็นตัวออกมาลืมตาดูโลก

“ ฝากไว้ครับเราไม่โทษคนขับรถคันนั้นเพราะอาจมองไม่เห็นแต่จะฝากไว้อาสาเปิดไฟคงต้องเหตุฉุกเฉินโปรดชลอความเร็วสักนิดน่ะครับอุบัติเหตุจะได้ไม่เกิด “