เป็นเรื่องอีกแล้วเมื่อ ดีแทค ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับ คลื่น 2300MHz ของทางบริษัทที่ได้รับสัมปทานมีส่วนทำให้บีทีเอสขัดข้อง เพราะ คลื่นดีแทครบกวนสัญญาณ

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (วันที่ 25 มิ.ย. 2561) ที่มีเหตุการณ์รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีสมและสายสุขุมวิท เกิดปัญหาขัดข้อง ผู้โดยสารตกค้างที่สถานีนานกว่า 2 ชม. และได้รับการแจ้งว่า ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องจากคลื่นสัญญาณรบกวน (อ่าน กรูจะตกงานก็เพราะ บีทีเอส ขัดข้อง ) จนชาวกรุงได้กระหน่ำติดแฮชแท็ก #bts_skytrain และ #ยกเลิกสัมปทานBTS เพื่อตอบโต้การดำเนินงานที่บกพร่องซ้ำซากของทาง รถไฟฟ้าบีทีเอส

และต่อมาในวันนี้เอง ทางผู้บริหารระดับสูงของ ดีแทค ได้ออกมาโต้ชี้แจงกรณีที่มีการกล่าวว่า คลื่นดีแทครบกวนสัญญาณ  และมีส่วนทำให้ทำให้บีทีเอสขัดข้อง ซึ่ง นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ขอชี้แจงตามที่มีข่าวระบุว่า ระบบอาณัติสัญญาณรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้อง มีสาเหตุจากคลื่น 2300 MHz ว่า “ดีแทคได้ให้บริการบนคลื่นความถี่ 2300 MHz ตามที่ได้รับการจัดสรรมาจากองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย หรือ ทีโอที ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ กสทช. และไม่ได้ส่งคลื่นอื่นใดออกมารบกวนใดทั้งสิ้น ส่วนสาเหตุของการขัดข้องรถไฟฟ้าบีทีเอส ทางบริษัทดีแทคกำลังร่วมวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงและร่วมแก้ไขกับบีทีเอสอย่างใกล้ชิดต่อไป

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments