จากกรณีเมื่อวันที่ 27 มกราคม สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า Merika’ Maken Lanes ได้มีการโพสต์ภาพ สุนัขพันธุ์ชิวาวา ที่นอนตายอยู่บนหลังคาบ้านแห่งหนึ่ง โดยได้อ้างว่าสุนัขของตนเองถูกโยนลงมาจากชั้น 5 โดยเป็นฝีมือของสาวประเภทสองรายหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ห้องเดียวกัน แถวลาดพร้าว 122 หลังจากที่ภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

โดยทางน.ส.เมยานี สิทธิสุข อายุ 23 ปี เจ้าของ สุนัขพันธุ์ชิวาวา ชื่อน้องเดหลี อายุ 4 ปี ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า ปัจจุบันตนขออาศัยพักชั่วคราวอยู่กับนายยลดา จำปาศรี ซึ่งเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ พร้อม สุนัขพันธุ์ชิวาวา 1 ตัว เนื่องจากปัจจุบันมีปัญหาส่วนตัว ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมากลุ่มตนและเพื่อน รวมถึงนายยลดาได้พากันออกไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เหตุการณ์ทุกอย่างยังปกติ ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้ง แต่นายยลดาได้แยกตัวกลับมาถึงห้องพักก่อน ขณะที่ตนกำลังเดินขึ้นบันได เพื่อนได้สะกิดให้ดูบนหลังคาบ้านข้างๆ ว่านั่นใช่สุนัขที่ตนเลี้ยงหรือเปล่า ผลปรากฎว่าใช่ จึงรีบขึ้นไปที่ห้อง ปรากฎว่าห้องล็อก และมีสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวของตน ถูกโยนออกมาหน้าห้อง ขณะเดียวกันได้เคาะประตูเรียกนายยลดาเพื่อสอบถามเหตุการณ์ แต่นายยลดาไม่ตอบ จึงตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กตามที่ปรากฎด้วยความโมโห ก่อนเข้าแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วน ‘น้องเดหลี’ ได้ตายลง เนื่องจากมีอาการกระดูกหัก และมีเลือดออกบริเวณใบหู โดยคาดว่าเกิดจากแรงกระทบกระเทือน

ทั้งนี้ นายยลดา จำปาศรี ผู้ก่อเหตุ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นเจ้าของห้อง อยู่คนเดียวตลอด แต่ไม่นานมานี้ตนได้รู้จักกับ น.ส.เมยานี ผ่านเพื่อนอีกคน และทราบว่า น.ส.เมยานี กำลังมีปัญหาจึงให้มาพักด้วยกันพร้อมสุนัข 1 ตัว รวมเวลาพักประมาณ 10 วัน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้เกิดปัญหากลิ่นปัสสาวะ-อุจจาระของสุนัข ตนจึงรู้สึกไม่พอใจที่ทำให้ห้องสกปรก ถึงขั้นไม่อยากกลับห้องมาเจอสภาวะดังกล่าว ซึ่งขณะเกิดเหตุตนกลับมาพบว่ามีรอยเท้าสุนัขและอุจจาระปรากฎอยู่ จึงนำผ้าเช็ดจากนั้นได้สะบัดผ้าพร้อมสุนัขโยนออกนอกระเบียงดิ่งตึก 5 ชั้น ด้วยความโมโหและเก็บกด โดยยอมรับว่าตนทำผิดจริง พร้อมขอโทษทุกคนและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหลังจากเกิดเรื่อง ได้ถูกเจ้าของหอพักยกเลิกสัญญาเช่า และให้หาที่พักใหม่อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ต่อสายไปสอบถามเจ้าของหอพักดังกล่าวที่เกิดเหตุ ย่านลาดพร้าว 122 ได้รับการเปิดเผยว่าที่ผ่านมา 10 กว่าวัน ไม่ทราบว่าเพื่อนของนายยลดา มีการนำสุนัขเข้าพักอาศัย เนื่องจากมีผู้พักเข้า-ออกตลอดและไม่มีผู้แจ้งมา ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำผิดกฎของหอพัก แต่หลังเกิดเหตุได้ทำการยกเลิกสัญญาเช่าห้องพักของนายยลดา แล้ว เพราะเกรงว่าอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันตามมา เนื่องจากส่อเค้าพฤติกรรมรุนแรงขนาดถึงขั้นโยนสุนัขลงจากตึกได้

ด้านร.ต.อ.ไพศาล ใจซื่อ พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาดำเนินคดี แก่ นายยลดา จำปาศรี 2 ข้อหา คือ ทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6? พันบาท และข้อหาทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท โดยหลังจากนี้เตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือในช่วงเช้าวันที่ 28 มกราคม

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments