โลกออนไลน์แชร์กันอย่างหนักสำหรับ กรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่ภาพอาจารย์ ฝ่ายปกครอง ท่านหนึ่งลงโทษเด็กนักเรียนที่แต่งกายไม่ถูกระเบียบ ด้วยการใช้ปากกาเมจิก เขียนลงบนกางเกงนักเรียนว่า

“ห้ามใส่ ไม่ให้ใส่ ลงชื่อปกครอง DSR” พร้อมระบุข้อความว่า “กางเกง มันสั้นก็สามารถแก้ไขได้ สามารถเอาไปให้รุ่นน้องได้ กางเกง มันเละแล้วแก้ไขไม่ได้ ทั้งๆ ที่เนื้อผ้ามันยังดีอยู่ สำหรับบางคน กางเกง หนึ่งตัว อาจเป็นค่าแรงหนึ่งวันของพ่อแม่เขาก็ได้ แก้ไขต้นเหตุไม่ถูกนะครับ #ความคิดเห็นส่วนตัว ถ้าไม่ชอบก็ขออภัยนะครับ #ปกครองเทพศิรินทร์ร่มเกล้า” จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างกว้าง ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และหากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ถือว่าเป็นการลงโทษที่ถูกต้องหรือไม่“

จนทำให้เป็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำเกินกว่าเหตุและลงโทษไม่เหมาะสม จากการสอบถามไปยัง นายเทียน กล่ำบุตร รองผู้อำนวยการ กลุ่มบริหารงานบุคคล โรงเรียนเทพศิรินทร์ ร่มเกล้า เปิดเผยว่า มีการลงโทษนักเรียนตามที่ปรากฎในภาพจริง เนื่องจากนักเรียนกลุ่มนี้เคยถูกตักเตือนหลายครั้ง เรื่องการแต่งกายไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการแต่งกายในลักษณะสร้างแรงยั่วยุ ให้เกิดการทะเลาะวิวาทกับนักเรียนสถาบันอื่น ซึ่งส่งผลกระทบต่อนักเรียนส่วนใหญ่ ทำให้เด็กที่ไม่เกี่ยวข้อง ถูกลูกหลงจากการทะเลาะวิวาท หรือถูกตีฝากไปด้วย ทางครูฝ่ายปกครองจึงต้องเขียนข้อความลงบน กางเกง เพื่อเป็นการแก้ปัญหาขั้นเด็ดขาด ส่วนผู้ถ่ายภาพเป็นรุ่นพี่ ซึ่งไม่ได้รับรู้ต้นสายปลายเหตุ แต่มีการแอบถ่ายภาพ และนำไปส่งต่อทั้งนี้ผู้ปกครองเด็กเอง ก็ไม่ได้ต่อว่าโรงเรียน อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่า โรงเรียนต้องดูแลและป้องปราบ เพื่อความปลอดภัยของเด็กส่วนใหญ่ โดยในวันพรุ่งนี้ จะเชิญผู้ปกครองของเด็กกลุ่มนี้เข้ามาพูดคุยอีกครั้ง

คลิปฝ่ายปกครอง ใช้ปากกาเขียน กางเกง นร.ผิดระเบียบ

คลิปฝ่ายปกครอง ใช้ปากกาเขียน กางเกง นร.ผิดระเบียบ

คลิปฝ่ายปกครอง ใช้ปากกาเขียน กางเกง นร.ผิดระเบียบ งานนี้มีการตอบโต้จากทางโรงเรียน #เรื่องเล่าเช้านี้

Posted by ThaiRats on Friday, June 26, 2015

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments