กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในโลกโซเชียล เมื่อเพจดัง Social Hunter ได้เผยแพร่คลิป 2 หนุ่มวัยรุ่น ซิ่งรถจักรยานยนต์ขึ้นบนทางด่วน ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ทำตัวไม่รู้ว่ากำลังทำผิดกฎหมาย

โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นหนุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อนสองและไม่ได้สวมหมวกกันน็อคขึ้นบนทางด่วนย่านคลองเตย พร้อมกับหันหน้ามายิ้มให้กล้องที่กำลังบันทึกภาพอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎจราจรซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงในโลกออนไลน์อย่างมาก เนื่องจากเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ไม่นานก็เพิ่งมีคลิปหญิงสติไม่ดีขี่รถบนทางด่วนมาแล้ว (คลิปสาวซิ่งมอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วนบรพาวิถี ตำรวจเรียกไม่จอด)



ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมวัยรุ่นทั้งสองคนที่กระทำความผิดได้แล้ว หลังจากมีผู้ถ่ายคลิปไว้ได้ โดยได้ดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัยปรับคนละ ไม่เกิน 1,000 บาท

โดยทั้งสองคนอ้างว่า ไม่ได้ตั้งใจขับรถขึ้นมาบนทางด่วนแต่หลงทาง โดยใช้เส้นทางจากบริเวณเลียบทางด่วนมาจากย่านคลองเตยและเข้าใจผิดว่าบริเวณทางลงด่วนสุขุมวิท 62 เป็นสะพานข้ามแยก เมื่อขึ้นมาด้านบนก็พบว่า หลงขึ้นมาบนทางด่วนแล้ว ไม่ได้ต้องการขึ้นมาขับขี่เล่นท้าทายกฏหมาย

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments