นับว่าเป็นความเดือดร้อนในการเดินทางเช้าวันนี้ของคนกรุงเทพจริงๆเมื่อ รถไฟฟ้ามีปัญหาทั้งระบบ ทั้งระบบบนดินและระบบใต้ดิน (BTS และ MRT) วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยแก้ไข เพราะว่าคนกรุงเทพฯจะตกงานเพราะไปทำงานสายทุกวัน

หลังจากที่ รถไฟฟ้าบีทีเอส มีปัญหามาหลายวันตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ จนกลายเป็นประเด็นฮ็อตถึงขั้นในโลกโซเชี่ยลขู่ให้มีการ ยกเลิกสัมปทานBTS และเมื่อเช้าวันนี้ (วันที่ 27 มิ.ย. 2561) รถไฟฟ้าบีทีเอส ก็ยังคงประสบปัญหาไม่สามารถเดินรถได้ตามปกติอีกเหมือนเคย แค่นั้นยังไม่พอ ความเดือดร้อนของคนกรุงเทพฯ เหมือนถูกกระหน่ำซ้ำเติม เมื่อ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ยังมาเกิดปัญหาไม่สามารถเดินรถได้ตามปกติขึ้นมาพร้อมๆกันอีก น่าสงสารคนกรุงเทพฯมันจะซวยซ้ำซวยซ้อนขนาดนี้

เช้านี้ทาง BEM ผู้ให้บริกการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ได้แจ้งว่าระบบการเดินรถขัดข้อง เนื่องจากระบบเบรกของขบวนรถ ต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้า MRT เพื่อความปลอดภัยสูงสุด แต่เนื่องจากเป็นชั่วโมงเร่งด่วน และสถานีเตาปูนจะเป็นสถานีเชื่อมต่อที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาผู้โดยสารสะสมเป็นจำนวนมาก

ส่วนทาง รถไฟฟ้าบีทีเอส ก็ยังคงเสียอีกเช่นเคย และเป็นอีกครั้งที่ทางผู้รับผิดชอบโยนความผิดให้กับ ระบบอาณัติสัญญาณ โดยระบบอาณัติสัญญาณในสายสุขุมวิทและสายสีลมเกิดขัดข้องอีกในช่วงเวลาเร่งด่วนอีกเช่นเคย คือเวลา 08.30น.ทำให้ขบวนรถต้องเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วต่ำ และจอดที่สถานีนานกว่าปกติ ทำให้ล่าช้า

 

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments