เตือนภัยสตรีที่อยากมีลูก หลังเพจชื่อดัง ‘Drama-addict’ ออกมาแฉพฤติกรรมของมิจฉาชีพในรูปแบบใหม่ หลอกขาย ‘ผ้าอนามัยคนท้อง’ อ้างว่าใส่ใต้หมอน หรือพกติดตัวเอาไว้จะท้องง่าย เรียกเก็บค่าส่ง 100 บาท โดยใช้ความเชื่อมาหลอก

เนื่องจากเมื่อหลายปีก่อน เคยมีข่าวดังว่าชาวไต้หวันเชื่อกันแบบฝังหัวว่า ‘ผ้าอนามัย’ สามารถดลบันดาลให้บรรดาคุณแม่ๆ ทั้งหลายมีโซ่ทองคล้องใจได้ในเร็ววัน หากรับบริจาคสัญลักษณ์แห่งความโชคดีนี้ มิจฉาชีพจึงใช้ความเชื่อนี้มาหลอกให้โอนเงินค่าส่งเพื่อแจกผ้าอนามัย แต่สุดท้ายหนีหาย

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 60 ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กชื่อดัง ‘Drama-addict’ ได้มีการโพสต์ภาพจากผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์เตือนภัยแฉพฤติกรรมของมิจฉาชีพ รูปแบบใหม่ที่เอาความเชื่อของสตรีอยากมีลูก โดยระบุว่า มีคนกลุ่มหนึ่งเชื่อว่าถ้านำผ้าอนามัยของคนท้อง มาใส่ใต้หมอน หรือ นำพกติดตัวไปในทุกที่ จำทำให้ท้องง่ายขึ้น

ซึ่งความเชื่อนี้เป็นความเชื่อของชาวไต้หวันที่เชื่อว่า ถ้านำผ้าอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้ของสตรีที่เพิ่งตั้งครรภ์ที่เหลือจากห่อผ้าอนามัยห่อสุดท้ายมาไว้กับตัวนั้นจะทำให้ตั้งครรภ์ ความเชื่อนี้เกิดขึ้นเพราะอัตราการเกิดของประเทศไต้หวันนั้นต่ำ มีลูกยาก จึงเกิดความเชื่อเหล่านี้ขึ้น

ทางรัฐบาลไต้หวันเองก็มีนโยบายสนับสนุนให้สตรีอยากมีลูกกัน ทั้งมีเงินสนับสนุนในการคลอดบุตร และสวัดิการดูแลแม่และเด็ก รวมไปถึงนโยบายสุดแปลกกับแคมเปญรณรงค์ให้คุณแม่ตั้งครรภ์ช่วยกัน ‘บริจาคผ้าอนามัยทั้งแบบสอดและแบบแผ่นที่ยังไม่ได้ใช้’ เลียนแบบเป็นของ ‘มงคล’ และของขลังเพื่อเสริมดวงแบบในหลายๆประเทศ ส่งต่อให้กับสตรีที่แต่งงานแล้ว แต่ยังไม่มีบุตร ซึ่งในเวลาต่อมาก็ข่าวนี้ได้แพร่ออกไปจนหลายคนถือเอาเป็นความเชื่อ

กลุ่มมิจฉาชาชีพกลุ่มนี้จึงเข้าไปแฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มสตรีที่อยากมีลูก พร้อมกับหลอกลวงว่าตนนั้นท้อง อ้างว่าตนมีผ้าอนามัยโดยเอาความเชื่อมาหลอกให้โอนเงินค่าส่งผ้าอนามัย และหลอกว่าจะแจกผ้าอนามัยสุดท้ายหนีหายไม่ส่งผ้าอนามัยให้ และมีการเปลี่ยนแอคเค้าท์ใหม่และทำพฤติกรรมแบบนี้ในกลุ่มอื่นๆ เพื่อหลอกเงินวนไปอยู่เรื่อยๆ












ข้อมูล ภาพ ข่าว : Drama-addict

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments