โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ ปะทะคารมอย่างหนักหน่วง ระหว่างเจ้าของร้านอาหาร กับ นักท่องเที่ยวชาวจีน เรื่อง กินแล้วไม่จ่าย โดยระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

รับแจ้งจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวจีน กินแล้วไม่ยอมจ่ายตังค์ อ้างว่าเจ้าของร้านคิดเงินเกินควรจากราคาไป 10 บาท เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว ทราบว่า ส่วนเกินนั้นเป็นค่าน้ำแข็ง 1 ถัง แต่ชาวจีนอ้างว่า เอาน้ำมาเองสามกระป๋องจะมาคิดน้ำแข็งได้อย่างไร… เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไกล่เกลี่ยนักท่องเที่ยวจีนจึงยอมจ่ายตังค์ค่าอาหารและน้ำ แข็งจำนวน 190 บาท จึงแยกย้ายไม่เกิดเหตุบานปลาย”

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงที่ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านถนนช้างคลาน ในตัวเมืองเชียงใหม่ จากการสอบถามพ่อครัวของร้านนี้ ให้การว่า มีครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวจีน 4 คน เข้ามาสั่งอาหารรับประทานภายในร้าน พร้อมนำเครื่องดื่มแบบกระป๋องเข้ามาด้วย 2 กระป๋อง ซึ่งนักท่องเที่ยวได้สั่งอาหารประมาณ 4 อย่าง รวมทั้งขอน้ำแข็งมาใส่กับเครื่องดื่ม กระทั่งถึงเวลาเรียกเก็บเงิน เจ้าของร้านได้นำบิลค่าอาหารจำนวน 210 บาท มาเรียกเก็บ แต่นักท่องเที่ยวชาวจีนกลับปฏิเสธไม่ยอมจ่ายเงิน โดยอ้างว่ามีการคิดราคาค่าอาหารแพงเกินจริง และโต้เถียงกันไปมา โดยนักท่องเที่ยวจีนยืนยันว่าจะไม่จ่ายเงิน เจ้าของร้านจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเจรจาไกล่เกลี่ย ทำให้เจ้าของร้านตัดความรำคาญยอมลดค่าอาหารให้นักท่องเที่ยวจีนครอบครัวนี้ 30 บาท ไม่คิดค่าน้ำแข็ง ทำให้นักท่องเที่ยวจีนพอใจและหยุดโวยวาย ยอมจ่ายค่าอาหารและค่าเครื่องดื่มจำนวน 190 บาท ก่อนที่จะเดินออกจากร้านไป ทำให้เหตการณ์ยุติลงด้วยดี

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments