หลังจากที่เป็นกระแสอื้อฉาวเกี่ยวกับนักฟุตบอลชื่อดัง แบ็ค อาทิตย์ หลอกสาว 17 ขึ้นห้องจนมีแชทลับหลุดออกมาว่อนเน็ตนั้นทำให้แม่ของเหยื่อพาลูกสาวโร่แจ้งความเอาผิด

นางเอ (นามสมมติ) พาบุตรสาวคือ น.ส.ก้อย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดัง เข้าแจ้งความ ที่ สภ.คลองข่อย จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับ แบ็ค อาทิตย์ ดาวสว่าง นักฟุตบอลทีมชาติไทยชื่อดัง สังกัดสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยอ้างว่าถูกนักฟุตบอลรายนี้ ที่รู้จักกันผ่านทางอินสตาแกรมได้ไม่นาน ก็ได้ทำการล่อลวงไปขึ้นห้องภายในบ้านพัก ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังชักชวนกินข้าวที่ห้างเซ็นทรัล สาขาแจ้งวัฒนะ แล้วรับอาสาพาไปส่งบ้านพักย่านศาลาธรรมสพน์ แต่ระหว่างทางอ้างอากาศร้อนขอกลับไปอาบน้ำ ก่อนพยายามดึงมือฉุดแขนพาขึ้นชั้นบน จนต้องหนีออกมาจากบ้านไปเล่าให้แม่ฟัง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อ 17 เม.ย.ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี นายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมด้วย อาทิตย์ ดาวสว่าง นักเตะในสังกัดเปิดแถลงข่าวถึงท่าทีของสโมสรต่อการกระทำของผู้เล่นที่เกิดขึ้น

นายวิลักษณ์ กล่าวว่า ก่อนอื่นตนต้องขอแจ้งให้สื่อมวลชนทราบว่าจะไม่ขอให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับรูปคดีที่ตอนนี้อยู่ในกระบวนการความยุติธรรมแล้ว แต่จะกล่าวถึงความเกี่ยวข้องของนักเตะที่มีต่อสโมสรและยืนยันว่าสโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งได้ดำเนินการลงโทษนักเตะตามสมควรดังที่บอร์ดบริหารได้มีการประชุมกันแล้ว

โดยนายวิลักษณ์ แจ้งว่าเบื้องต้นทางบอร์ดบริหารของสโมสรได้ประชุมหารือเรื่องดังกล่าวและมีมติให้ตัดเงินนักเตะ 50 เปอร์เซ็นต์เป็นเวลา 6 เดือน และตอนนี้เรื่องทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว หลังจากนี้หากมีอะไรมากกว่านี้ หลังสงกรานต์ทางสโมสรจะมีการประชุมบอร์ดอีกครั้งและจะมีบทลงโทษที่เด็ดขาดมากกว่านี้ตามมาแน่นอน ส่วนเรื่องเรื่องนี้จะมีผลต่อการได้รับโอกาสลงสนามให้สโมสรหรือไม่คงต้องรอรูปคดีว่าจะออกมาทิศทางใดแต่สโมสรยืนยัน ว่า หากมีอะไรมากกว่านี้จะมีการลงโทษที่หนักและเด็ดขาด

ด้าน แบ็ค อาทิตย์ ดาวสว่าง ซึ่งเข้าร่วมงานแถลงข่าวด้วยสีหน้าเศร้ากล่าวว่าความผิดครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนอันล้ำค่า แต่ยืนยันว่าไม่ได้กระทำรวมถึงไม่มีเจตนาทำเรื่องราวใดที่ผิดกฎหมาย

ทั้งนี้สน.คลองข่อย ได้ออกหมายเรียกให้อาทิตย์ไปรับทราบข้อกล่าวหาภายในวันอังคารที่ 20 เม.ย.นั้น เนื่องจาก อาทิตย์ได้มีนัดส่วนตัวในวันดังกล่าวไว้ก่อนอยู่แล้วที่จังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ ดังนั้นจึงประสานกับฝ่ายกฎหมายให้แจ้งต่อเจ้าหน้าทีตำรวจเพื่อให้มีการนัดหมายใหม่ในภายหลัง