‘โจ บอยสเก๊าท์’ วูบล้มลงคาเวที ท่ามกลางความตกตะลึงของเพื่อนๆ และแฟนคลับที่เข้ามาชมการแสดงคอนเสิร์ตในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง และภายหลังได้มี การทำ CPR หัวใจ ก่อนจะเสียชีวิตที่ โรงพยาบาลลาดพร้าว ซึ่งทางแพทย์เผยว่า อดีตนักร้องมีอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 11 พ.ย. 60 โจ บอยสเก๊าท์ หรือ นายธนัท ฉิมท้วม อดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดัง มีอาการวูบขณะที่แสดงคอนเสิร์ตในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง แฟนคลับและเพื่อนต่างพากันตกตะลึง

โดย นายทรงพล คล้ายพงศ์พันธ์ หรือ ดิ๊บ และ นายวินรวีร์ ใหญ่เสมอ หรือ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ พร้อมเพื่อนศิลปิน ได้ทำการช่วยเหลือก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว แต่สุดท้าย ‘โจ บอยสเก๊าท์’ ก็ได้เสียชีวิตลงในที่สุด ต่อมาเวลา 03.00 น. นายสัมฤทธิ์ ฉิมท้วม อายุ 75 ปี พ่อของ ‘โจ บอยสเก๊าท์’ ได้เดินทางมาดูศพลูกชายด้วยความเสียใจ

ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ การทำ CPR ให้กับ ‘โจ บอยสเก๊าท์’ หลังมี อาการวูบล้มคาเวที ซึ่งชาวเน็ตหลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ว่าการทำ CPR ในคลิปนั้นไม่ถูกต้อง ซึ่งทางด้าน ร.อ.นพ.อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) เผยว่า ไม่อยากตำหนิเพราะทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

‘ แต่สิ่งสำคัญหากเกิดเหตุฉุกเฉินทุกกรณี หรือในกรณีผู้ป่วยที่ล้มลงโดยไม่ทราบสาเหตุ หากมีอาการกระตุกหรือหายใจเฮือก อาจไม่ใช่อาการชักเสมอไป เพื่อความมั่นใจให้รีบแต้งสายด่วนฉุกเฉิน 1669 เพื่อให้เจ้าหน้าที่แนะนำวิธีการช่วยชีวิตอย่างถูกต้อง โดยให้เปิดสปีกเกอร์โฟน และปฏิบัติตาม ระหว่างรอเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ฉุกเฉินเดินทางมา’

และหลักการช่วยชีวิตเบื้องต้นด้วยวิธี CPR ทำได้ด้วยการปั้มหัวใจอย่างถูกต้องตรงบริเวณกลางหน้าอกตรงราวนม กดลงไปลึกประมาณ 2 นิ้ว ด้วยความเร็วเฉลี่ย 100-120 ครั้งต่อนาทีโดยไม่จำเป็นต้องผายปอด แต่ระหว่างนั้นอย่าลืมโทร 1669



อ่านข่าวเพิ่มเติม : 

วิธีการทำ CPR อย่างถูกวิธี ‘ปั๊มหัวใจ’ ช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments