วันนี้ 2 มิถุนายน 60 เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย ได้ออกมาเปิดเผยกรณี นางสาว ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว  พร้อมพวก ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ ที่เขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ได้หลบหนีอยู่ในประเทสเมียนมาร์ และเกี่ยวข้องกับเครื่อข่าย ยาเสพติด ว่า จากประวัติข้อมูล ของ นางสาว ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว นั้นเคยถูกจับข้อหา ครอบครองเพื่อเสพ เมื่อ 2-3 ปีก่อน

โดย ทาง ป.ป.ส. ได้ขยายผลพบว่าและพบว่า นางสาว ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว มีการติดต่อกับเครือข่าย ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ สามเหลี่ยมทองคำ แล้วส่งเข้ามายังประเทศไทย ซึ่ง ป.ป.ส. กำลังติดตามจับกุมแต่ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล ซึ่ง นางสาว ปรียานุช นั้น ทำหน้าที่เก็บเงิน หรือ หาลูกค้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล อย่างไรก็ตาม ป.ป.ส. ไม่เคยระบุว่า นางสาว ปรียานุช เข้าไปเกี่ยวข้องกับเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ แต่วิเคราะห์เพียงว่าหากยังไม่ถูกส่งตัวกลับมาก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจเข้าไปหลบอยู่ในพื้นที่ปกครองพิเศษ ที่ทางการเมียนมาร์เข้าไปไม่ได้เท่านั้น

ทั้งนี้ นายศิรินทร์ยา (ป.ป.ส.) ยังเผยเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “สำหรับพฤติการณ์ก่อเหตุของ น.ส.ปรียานุช เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากฤทธิ์ของยาเสพติดทั้งหมด เพราะคนที่เมาจากฤทธิ์ยา สติจะฟั่นเฟือนไม่น่าจะลงมือกระทำการอย่างละเอียดรอบคอบแบบนี้ได้ รวมถึงอาจไม่เกี่ยวข้องกับการฆ่าตัดตอนเพราะผู้เสียชีวิตไม่ใช่เป็นคนสำคัญในขบวนการค้ายา แต่สันนิษฐานว่าเป็นเพียงผู้เสพรายเล็ก หรือ เป็นกลุ่มเพื่อนผู้เสพกับ น.ส.ปรียานุช เท่านั้น”

สนับสนุนภาพ ข่าว : MGR Online

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments