แบบนี้ก็มีด้วยหรอ โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ วัดหลวงพ่อโสธร มีหญิงสาวรายหนึ่งได้มาเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้ไปไหว้พระที่วัดดังกล่าว โดยได้เล่าว่า ตนเองได้ไปไหว้พระที่วัดดังกล่าว ขณะจอดรถในที่ ที่ทางวัดได้จัดไว้ให้แต่ขณะที่กำลังจะจอดรถก็มีผู้ชายคนหนึ่งวิ่งมาโบกให้ หลังจากลงรถก็พยายามจะพาเข้าไปซื้อของที่ร้านแม่ตัวเอง แต่ทางผู้หญิงคนนี้ได้บอกว่าขอไปหาซื้อของก่อนและจะกลับไปซื้อให้ แต่ทางผู้ชายคนนั้นก็ได้ตามติดทุกฝีเก้า พร้อมกับตื้อให้ไปซื้อของ หลังจากที่ที่อยู่ซักพักเริ่มออกอาการไม่พอใจและมีการมองหน้าพี่ที่ไปด้วย ด้วยสายตาที่พร้อมจะมีเรื่องตลอดเวลา ทำให้ผู้หญิงรายนี้จึงตัดสินใจตัดปัญหากลับไปซื้อดอกไม้ร้านธูปเทียนที่ร้าน พร้อมบอกว่า ในวัดขายชุดละ 20 แต่ร้านนี้ขายชุดละ 40 มาดูข้อความทั้งหมดกันเลย

” คือ อยากให้ช่วยหน่อยค่ะ คือ วันนี้เราไป ทำบุญกับเพื่อนๆที่วัดหลวงพ่อโสธร แล้วเราก็ไปจอดรถที่ฝั่งตรงกันข้าวกับวัดค่ะจะมีของขายเยอะๆ เป็นลานจอดรถฟรีของทางวัด แต่ว่า จะมีพวกพ่อค้าแม่ค้าเค้าจะมาคอยโบกรถ ให้ แล้วก็จะยัดเยียดให้เราไปซื้อของในร้านเค้า แต่พอดีเราก็หาที่จอดของเราเองแต่พอดีมีผู้ชายคนนึงก็รีบวิ่ง ทำทีเป็นโบกรถให้เราจอด ทำทีมาคอยดูแลรถเรา ซึ่งคำถามคือเราไม่ได้ต้องการ พอจอดเสดปุ๊ป เราก็ลงจากรถกัน แล้วเค้าก็เข้ามาจะพาเราให้ไปซื้อร้านเค้า(ร้านแม่เค้าค่ะ)ขายชุดดอกไม้!!!

แต่เราบอกว่าเด๋วเรายังไม่ซื้อ จะเดินหาซื้อของก่อน เค้าก็เดินตื้อตามเราและพี่ๆและเพื่อนๆ 5 คนเด็กอายุ 8 เดือนอีก 1 คน ตามติดทุกก้าวที่เราเดิน.. แล้วเค้าก็พูดขึ้นมาว่า เค้าร้อนนะ อุส่าห์โบกรถให้แม่เค้าก็ร้อนนะ!!…(คำถามคือแล้วเกี่ยวยังไงกับเราอ่ะ งง) ผู้ชายคนนี้เค้าก็เริ่มหงุดหงิดไม่พอใจ เริ่มจะใส่อารมณ์กับเรามองหน้าเราด้วยอารมณ์ที่พร้อมจะมีเรื่อง!!! (แล้วเราทำอะไรผิด?) แล้วเราก็เลยบอกพี่เค้าว่า พี่คะขอเดินดูของก่อนค่ะจะหาซื้อของด้วย เด๋วไปซื้อค่ะ ซึ่งผู้ชายคนนี้ก็พูดขึ้นมาว่า แล้วคุณ!!จะรู้หรอว่าร้านแม่ผมร้านไหน!!(ด้วยน้ำเสียงกึ่งโมโห)…จะซื้ออะไรเด๋วเค้าเดินพาไปซื้อ เด๋วจะคุยกับร้านให้ช่วยลดให้!!.(ซึ้งเราพยามปฏิเสธเค้าด้วยความสุภาพแล้ว)…คราวนี้เค้ามองหน้าพี่เราด้วยอารมณ์จะมีเรื่อง และเริ่มขึ้นเสียงมองหน้าหาเรื่องพี่เราแล้ว (พอดีพี่เรา เป็นทอม 2 คน) เราเลยเห็นท่าไม่ดี เลยพูดขึ้นว่าคะ เราจะซื้อของก่อนค่ะ เค้าก็เดินตื้อเดินตามติดๆ เราเลยซื้อของคือปลาส้มมา 1 ถุง !!! เค้าก็ยืนรอพวกเรา แล้วพูดจา ไม่ดีเลย (เราจำคำพูดไม่ได้รู้แค่ว่าหน้าผู้ชายคนนั้นพร้อมจะมีเรื่องแล้วเค้าเดินไปหาพี่เราอีก)

เราเลยก็ได้ค่ะซื้อก็ซื้อ!!!! เค้าเลยเดินนำทางพาเราไปร้านแม่เค้า… แล้วเค้าก็ยกมือไหว้ แม่ค้า คนนั้น คนนี้ ประหนึ่งว่ารู้จักอะไรงี้..!!! แล้วเราก็เลยหยิบมือถือมาถ่ายรูปเค้าไว้ (เสียดายมากๆที่ไม่ได้ถ่ายเป็นคลิป)…..พอมาถึงที่ร้านก็จะให้เราซื้อผ้าจีวรให้ไปห่มองค์พระอีกแต่เราไม่เอา เราเลยซื้อชุด ดอกไม้ธูปเทียน มา 5 ชุดๆล่ะ 40.- (ซึ่งในวัดขาย ชุดล่ะ 20.-)

เราไม่รู้ว่าทุกคนเจอผู้ชายคนนี้ ซึ่งทำพฤติกรรมแบบที่เราเจอรึป่าว แต่ที่เราเจอคือมันเกินไปค่ะ เราเคยเจอกรณีแบบนี้แต่เค้าไม่ตื้อและทำกิริยาแบบนี้ใส่เรา นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรามาจอดรถและไหว้หลวงพ่อโสธรนะคะ แต่กรณีนี้มันเกินไปค่ะ!!!เรากัวว่าจะโดนทำร้าย และ เราก็ไม่รุ้ว่าจอดรถไว้รถเราจะปลอดภัยรึป่าวเราเลยตัดปัญหาด้วยการ ซื้อของเค้าจะได้จบๆไป..!!

#เราไม่รู้นะคะว่าที่นี่เค้ามีวิธีการเรียกลูกค้าแบบไหน แต่การทำแบบนี้เราว่ามันไม่ดีเอามากๆเลยค่ะ!!!!

ขอบคุณนะคะ

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments