เว็บไซต์ The Mirror ได้รายงานว่า มีเด็กชายชื่อว่า “จาค็อบ เจนกินส์” อายุ 2 ขวบ จากเมืองฮาร์ทลีพูล เสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังจากกินองุ่นแล้วสำลักทำให้องุ่นไป อุดหลอดลม เป็นเหตุให้เสียชีวิต

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ภายในร้านพิซซ่าแห่งหนึ่ง ที่เดวิด เจนกินส์ และอบิเกล วิลสัน พ่อ-แม่ของหนูน้อย พาลูกไปที่ร้านพิซซ่า ก่อนที่พนักงานจะเสริฟองุ่นให้กับทางครอบครัวของ เด็กชายจาค็อบ จนเป็นเหตุให้องุ่นเข้าไป อุดหลอดลม ของ เด็กชายจาค็อบ จนทำให้หยุดหายใจไป 30 นาที โดยพนักงานของร้านได้ช่วยเหลือด้วยการเรียกรถพยาบาลฉุกเฉินมารับตัวหนูน้อยส่งโรงพยาบาลรอยัลวิคตอเรีย ในนิวคาสเซิล

อย่างไรก็ตาม อาการของจาค็อบไม่ดีขึ้นเลยทางครอบครัวจึงตัดสินใจปล่อยให้จาค็อบจากไปขณะอยู่ในอ้อมกอดของพ่อและแม่

ทางด้านบริษัทผลิตลูกโป่งเตรียมนำเงินรายได้ 5,000 ปอนด์ หรือราว 275,000 บาท จากการขายลูกโป่งให้กับผู้คนที่ออกมาสวดมนต์พร้อมกับปล่อยลูกโป่งสีเหลือง เพื่อเป็นสัญญาลักษณ์แห่งความหวัง มามอบให้กับครอบครัวของ เด็กชาย จาค็อบ และยังได้มีการตั้งเพจเพื่อรับบริจาคอีกด้วย

หลังจากเกิดเหตุทางร้านพิซซ่า ได้ปิดบริการจนถึงวันจันทร์ และจะกลับมาเปิดใหมอีกครั้ง และยังได้ประกาศงดเสริฟองุ่นในร้านทุกสาขาทั่วอังกฤษหลังจากเกิดเหตุสลดขึ้น

 

ที่มา The Mirror