จากกรณีเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 บนโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดหน้าร้านเกมส์แห่งหนึ่งในจังหวัด ขอนแก่น ซึ้งภาพที่ถูกแชร์มานั้นเป็นภาพที่วัยรุ่นผู้ชายคนหนึ่งกำลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตบหน้าอย่างแรง ก่อนที่จะนำตัวไปที่โรงพักเพื่อตรวจปัสสาวะ ก่อนที่จะปล่อยตัวไป ทำให้ผู้ปกคลองไม่พอใจเตรียมแจ้งความเอาเรื่องกับตำรวจนายนี้

ล่าสุด วันที่ 26 กันยายน 2559 พ.ต.อ. ธีร์รัฐ ทิพย์นพนนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพล (ผกก.สภ.พล) ได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุยกัน เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดย จ.ส.ต. ชัยวัฒน์ วรรณสัมพันธ์ ตำรวจสายตรวจที่ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุได้มาตรวจร้านเกมตามปกติ และเห็นรถจักรยานยนต์คันหนึ่งได้มีการดัดแปลงท่อไอเสีย จึงเรียกหาเจ้าของรถที่คาดว่าอยู่ในร้านเกม ปรากฏว่า รอประมาณ 15 นาที เจ้าของรถคันดังกล่าวยังไม่มาแสดงตัว จึงเดินเข้าไปตามตัวในร้านเกม และสอบถามว่าใครเป็นเจ้าของรถ ปรากฏว่า นายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 18 ปี กลับย้อนมาว่า “เมาหรือเปล่า” จนทำให้มีปากเสียงกัน

ด้วยความที่ตนควบคุมอารมณ์ได้ไม่ดีจึงใช้มือขวาตบไปที่ใบหน้าด้านซ้าย และที่ขมับซ้ายของนายเอ็ม 2 ครั้งแล้วกระชากแขนนำตัวนายเอ็มไปขึ้นรถ เพื่อตรวจสารเสพติด ปรากฏว่า ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะจึงปล่อยตัวไป

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกันประมาณ 1 ชม. จึงได้ข้อสรุปว่า ทาง จ.ส.ต. ชัยวัฒน์ ตำรวจสายตรวจที่ก่อเหตุ ยินดีขอขมาต่อครอบครัวของนายเอ็ม ผู้เสียหาย ซึ่งหลังการขอขมาครั้งนี้ ทางครอบครัวผู้เสียหายก็ไม่ติดใจเอาความต่อ แต่ทั้งนี้ จ.ส.ต. ชัยวัฒน์ ก็ยังต้องถูกลงโทษทางวินัย โดยจะรายงานผลสรุปให้ทาง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ทราบ เพื่อมีคำสั่งต่อไป เบื้องต้นได้เซ็นคำสั่งย้าย จ.ส.ต. ชัยวัฒน์ ไปช่วยราชการงานด้านธุรการ สภ.พล แล้ว