เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (18 เมษายน) เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 11 ควบคุมตัวผู้ต้องหา เครือข่าย ทอมโชกุน  หรือ นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง และต้มตุ๋นทัวร์ญี่ปุ่น จำนวน 8 คนส่งพนักงานสอบสวนกองปราบปราม โดยมี พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นผู้รับมอบและทำการแจ้งข้อกล่าวหา

           โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้เผยว่า จากการสิบปากคำของผู้ต้องหาทั้งหมด ตามหมายจับ 8 คน ในเบื้องต้นนั้น ที่เป็นเครือข่ายเดียวกันกับ นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน เป้นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีแอโกงประชาชน และถือเป็นว่องโจร ภายหลังจากหลอกสมาชิกทัวรืท่องเที่ยวไปประเทสญี่ปุ่น กว่า 1 พันคน เมื่อช่วงวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ในเบื้องต้นนั้น มีผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ คือ นางมณฑญาณ์ นิรันดร มารดาของ ซินแสโชกุน ได้ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชักชวนสมาชิกท่องเที่ยว ประเทศญี่ปุ่นเลย และไม่ใช่สมาชิกในเครื่อข่าย แล้วยังเชื่อว่า นางสาว พสิษฐ์ ลูกสาวไม่ได้ทำสิ่งผิดกฎหมาย

               ในขณะที่ผู้ต้องหาบางคนนั้น ทำหน้าที่ในการเป็นผู้หาสมาชิก และจำหน่ายอาหารเสริม โดยได้เงินจากผลกำไร หรือคอมมิชชั่น ในจำนวนกว่า 2 แสนบาท โดยอ้างว่าเพิ่งทำเมื่อต้นเดือนมกราคม ที่ผ่านมา และเคยได้ไปเที่ยวต่างประเทศมาแล้วด้วย 2 ครั้ง ซึ่งรายได้ และรายจ่ายเงินเข้าในบัญชีของบริษัท โดย นางสาว พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน นั้นเป็นผู้ดุแลด้วยตนเองทั้งหมดและเป็นแค่ระดับ สมาชิก เท่านั้น ยังอ้างต่ออีกว่า ยังมีนายทุนซึ่งเป็นชาวต่างชาตินั้นเป็นผู้ควบคุมทุนและสั่งการอยู่เบื้องหลังทั้งหมด

              ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 8 คน มีดังนี้  1. นางมณฑญาณ์ นิรันดร อายุ 55 ปี มารดาของ น.ส.พสิษฐ์  2. นายก้องศรัณย์ แสงประภา อายุ 22 ปี  3. น.ส.ทัศย์ดาว สมัครกสิกรรณ์ อายุ 35 ปี  4. นางประนอม พลานุสนธิ์ อายุ 40 ปี  5. นางณิชมน แสงประภา อายุ 64 ปี  6. นางพารินธรญ์ หงษ์หิรัญ ดัคกอร์ อายุ 35 ปี  7. น.ส.สุดารัตน์ เอนกนวล อายุ 25 ปี  8. นายโกวิท ช่วยสัตว์ อายุ 30 ปี

         นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการยึดทรัพย์สินของ ทอมโชกุน  มูลค่ากว่า 17 รายการ มูลค่ากว่า12ล้านบาท เช่น คอนโดมิเนียม รถยนต์ ส่วนบัญชีเงินฝากมูลค่ากว่า3,000,000บาท อยู่ระหว่างอายัดเพื่อตรวจสอบและหากกระบวนการสอบปากคำทั้ง8คนเสร็จสิ้นภายในวันนี้ พนักงานสอบสวน ก็จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังต่อไป