ช่วงบ่าย ผู้เชี่ยวชาญพิเศษกรมทรัพยากรธรณี กำลังเตรียมสำรวจ ปล่องถ้ำ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แทนปากถ้ำหลัก ซึ่งปล่องถ้ำจุด A เหนือถ้ำหลวง ขนาดเท่ากับ 1 คนสามารถเข้าไปได้ อาจใช้เป็นช่องทางที่ไว้ลำเลียงผู้สูญหายได้

วานนี้ที่ได้นำเสนอข่าว ทาง ตชด.ส่งเฮลิคอปเตอร์ สำรวจปล่องถ้ำ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อหาช่องทางที่จะเข้าสู่ภายในถ้ำจากปากปล่องถ้ำด้านบนในภารกิจค้นหา นักบอลเยาวชน 12 คนพร้อมโค๊ช หลงถ้ำ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน วันนี้ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการประสานงานระหว่างประเทศ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านถ้ำในประเทศไทย ได้ส่งข้อมูลทางธรณีวิทยา และตำแหน่งของถ้ำและระดับความสูง-ต่ำของพื้น ของ ถ้ำหลวงนางนอน เพื่อใช้ในการค้นหาผู้สูญหาย ให้ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลในท้องที่ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เพื่อประสานให้หน่วยกู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป เพราะจากข้อมูลทางธรณีวิทยา มีแนวรอยแตกของถ้ำ หรือ โพรงหรือช่องหนึ่งเหนือถ้ำหลวง (โพรง A) ขนาดเท่ากับ 1 คนสามารถเข้าไปได้ อาจใช้เป็นช่องทางที่ไว้ลำเลียงผู้สูญหายได้ และยังมีอีกช่องหนึ่ง (โพรง B) ซึ่งจะมีลักษณะเป็นร่องเขาทางฝั่งตะวันออกของแนวถ้ำเป็นหน้าผาใกล้เชิงเขา

การปฏิบัติการค้นหาครั้งนี้อาจมีความสำเร็จในการใช้โพรงถ้ำที่ทาง กรมทรัพยากรธรณี ส่งข้อมูลให้ เพราะขณะนี้ระดับน้ำภายในถ้ำเป็นอุปสรรคใหญ่ของทีมงานค้นหา เพราำหากระดับน้ำไม่ลดลงทุกกิโลเมตรที่หน่วยกู้ภัยเข้าไปก็ย่อมมีความยากลำบากมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นการลองส่งหนวยช่วยเหลือและหน่วยสำรวจเข้าไปทางปล่องถ้ำอาจจะประสบความสำเร็จก็เป็นได้

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments