รายการ The mask Singer หน้ากากนักร้อง ที่ออกอากาศ ทางช่อง 23 เวิร์คพ้อยท์ นั้น มีแฟนๆติดตามรายการกันมากมายจนนับไม่ถ้วน ขณะนี้ได้กลายเป็น Of talk the town คนพูดถึงมากที่สุด กวาดเรตติ้งมาตั้งแต่ออกอากาศรายการในครั้งแรก โดยรายการได้ดำเนินมาจนถึงช่วงเวลาสำคัญ ของรอบชิงชนะเลิศ Champ of The Champ และจะออกอากาศเพื่อเปิดหน้า ของแชมป์ในสัปดาห์ถัดไป ทำให้คนผิดหวังกันไปตามๆกัน จึงเกิดกระแสดราม่า มากมายในโลกโซเชียล และพูดปากต่อปาก ทั้งชื่นชมรายการและตำหนิ อีกทั้งยังถามถึงเหตุผลว่าทำไมต้องทำแบบนี้ อีกต่างๆนาๆ ซึ่งส่งผลให้เรตติ้งแซงหน้าช่องอื่นที่ต่างก็มีชื่อ ไปแบบตามไม่ทัน

     ล่าสุดนั้นได้มีการเปิดเผยเรตติ้ง ของ The Mask singer หน้ากากนักร้อง รอบชิงแชมป์  เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา พบว่า เรตติ้งช่วงที่ 1 (เวลา 20.00 น. -22.07 น.) ได้ 14.0 ใน ช่วงที่ 2 (เวลา 22.15-22.52 น.) ได้ 11.2 ขณะที่คู่แข่ง ละครเรื่องนักบุญทรงกลด ของทางช่อง 7 ได้เรตติ้ง 4.1 และ ตะวันยอแสง ช่อง 3 ได้เรตติ้ง เพียง 2.8 และ แต่ปางก่อน ช่อง one ได้เรตติ้ง 1.1 ทั้งนี้เรตติ้งยังมากกว่า การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเซีย ระหว่าง ทีมชาติไทย และทีมชาติ ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นอีกรายการที่มีแฟนรอดูลุ้นกันอย่างมากทีเดียว โดยออกอากาศในช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกัน ซึ่งเรตติ้งของ การถ่ายทอดสดฟุตบอล เรตติ้งอยู่ที่ 10.3 ซึ่งรองจาก รายการ The Mask Singer

ซึ่งก็เป็นที่น่าชื่นชม ทีมงานคุณภาพของ เวิร์คพ้อยท์ ที่สร้างสรรค์รายการเรียลลิตี้เกมโชว์ที่ทำให้ผู้ชมติดตามแบบเยอะเกินคาด อีกทั้งคุณภาพของรายการเอง ก็อยู่ในความน่าพอใจเป็นอย่างมากเช่นกัน