เมื่อวานนี้ (3 พฤษภาคม 60) เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุ กลุ่มคนเดินรถแท็กซี่  ใน เมืองพัทยา  ปิดล้อม รถเก๋ง พร้อมจะทำร้าย จึงได้แจ้งไปยังสายตรวจเพื่อนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ โดยในที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณทางลงสะพานท่าเทียบเรือพัทยาใต้ จึงทำเกิดการจราจรติดขัด เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบ รถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีดำ ทะเบียน 1 กฎ 4561 กรุงเทพมหานคร โดยมี นางสาว สุพรรณนี ธรรมพิทักษ์ อายุ 31 ปี เป็นคนขับรถคันดังกล่าว

    โดยภายในรถคันดังกล่าวพบมี นักท่องเที่ยวต่างชาติ สัญชาติจีน อยู่ในรถจำนวน 3 คน และอยู่ในอาการตกใจเมื่อเจอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งโดยรอบบริเวณด้านหน้า และด้านหลัง รวมถึงด้านข้าง มีกลุ่มรถแท็กซี่ ของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่อยู่ในเมืองพัทยาประมาณเกือบ 20 คัน มาปิดล้อม เมื่อตำรวจไปถึงจึงได้เชิญตัว นางสาวสุพรรณี มาสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด

    เมื่อจากการสอบถาม นางสาวสุพรรณี  ธรรมพิทักษ์  ก็ได้ความว่า ตนเป็นคนขับรถยนต์ส่งลูกค้าให้กับเจ้านายชาวต่างชาติ ที่ทำธุรกิจคอนโดมิเนียม ปล่อยให้เช่า และปล่อยขาย อยู่ในเมืองพัทยา ซึ่งในวันนี้ชาวต่างชาติที่อยู่ในรถเก๋งก็เป็นลูกค้าที่เคยพักในคอนโดของเจ้านาย ซึ่งทางลูกค้าชาวต่างชาติกลุ่มนี้จะเข้าพักที่คอนโดฯ ย่านพัทยาใต้ เลยได้โทรติดต่อกับทางเจ้านาย จึงได้ข้อสรุปว่าตนเองจะต้องขับรถยนต์คันดังกล่าวไปรับลูกค้าโดยนัดกันที่ บิ๊กซีพัทยาเหนือเพื่อไปรับไปส่งยังคอนโดฯดังกล่าว

    ช่วงระหว่างที่รับลูกค้า ก็มีกลุ่มเดินรถ แท๊กซี่ (พัทยา) ประมาณ 20 คันขัมตามมา บางคันก็ขับเบียดให้ตนจอด แต่เนื่องจากตนเป็นผู้หญิงจึงไม่กล้า พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถแท็กซี่อีกคันตัดหน้าและเบียดให้ตนไปไหนไม่ได้ ตนจึบรีบโทรแจ้งไปยัง 191 ส่งสายตรวจมาตรวจสอบ ส่วนทางกลุ่มเดินรถแท็กซี่พัทยาให้การว่า น.ส.สุพรรณี ขับรถอูเบอร์ ที่ผิดกฎหมายมารับลูกค้า ทางกลุ่มตนจึงเกิดความไม่พอใจและไล่ติดตามมาเพื่อจะพูดคุย ไม่คิดจะทำร้าย

ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจได้เชิญทั้ง 2 ฝ่ายไปโรงพัก เพื่อบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งต่างคนต่างไม่เอาเรื่องต่อกัน โดยเรื่องที่เกิดขึ้นทางร้อยเวรจะรายงานไปยัง พ.ต.อ อภิชัย กรอบเพรช ผกก.สภ. เมืองพัทยา เพื่อประสาน หัวหน้าขนส่งอำเภอบางละมุง และดำเนินหาวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป




ภาพ ข่าว : matichon