เมื่อวานนี้ 26 มิถุนายน 60 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกร จุดหนองหิ้งได้พบศพ นายพีระพันธ์ หงษ์ทวี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ที่ 8 บ้านศรีอำนวยพร ตำบล ท่ากกแดง อำเภอ เซกา จังหวัด บึงกาฬ นอนเสียชีวิตในห้องน้ำเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมี ด.ญ.อาทิตยา หรือจ๋อมแจ๋ม หงษ์ทวี อายุ 9 ขวบ และด.ญ.จิรดา หรือเจี๊ยบ หงษ์ทวี อายุ 7 ขวบ น้องสาวร้องไห้ระงบอย่างน่าเวทนาอยู่ข้างๆ ศพผู้เป็นพ่อ และมีจดหมายเขียนเอาไว้ 3 ฉบับวางอยู่ใกล้ศีรษะ

ฉบับแรกเขียนว่า “ทำไมคุณพ่อไม่ตื่นสักที หนูคิดถึงคุณพ่อมาก ทำไมคุณพ่อไม่ตื่น หรือว่าคุณพ่อไม่รักหนู ลาก่อน” ฉบับที่ 2 “โอ้คุณพ่อที่รัก ขออย่าให้คุณพ่อตาย ขอให้คุณพ่อฟื้น ขอให้อยู่กับหนูตลอดไป และขอให้เป็นจริง สาธุ” และฉบับที่สุดท้าย หัวกระดาษมีวาดรูปการ์ตูนเป็นรูป 3 พี่น้องโดยมีน้องชายคนเล็กวัยเพียงปีกว่าๆ ยืนอยู่ตรงกลาง มีข้อความว่า “หนูร้องไห้ไม่หยุด เพราะคุณพ่อไม่รักหนูสามคน” โดยแพทย์ได้ตรวจสภาพศพ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ มีเลือดไหลออกจากทางจมูก คาดว่าผู้ตายวูบหรือหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10-15 ชั่วโมง เมื่อสอบถามลูกสาวคนโต วัย 9 ปี ได้เล่าว่า

พ่อกับแม่ทะเลาะกัน ทำให้ลูกทั้งสามคนเป็นหญิงสอง ชายหนึ่ง ต้องอยู่กับพ่อ และแม่เอาน้องคนเล็กไป เมื่อสามเดือนก่อนพ่อได้เพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามไว้ขาย แต่กุ้งไม่โตและตาย พ่อจึงเครียดและเริ่มดื่มเหล้า ทุกครั้งหนูกับน้องจะเป็นคนคอยเอาผ้าไปเช็ดหน้าเช็ดตัวให้

วันเกิดเหตุ เห็นพ่อกรนเสียงดังแล้วเงียบไป จับดูตัวเย็นจึงเอาผ้าห่มมาห่มให้พ่อ และเอาน้ำมาวางไว้บนศีรษะเผื่อพ่อหิว แล้วจึงพาน้องเข้านอน เช้ามาพบว่าพ่อยังไม่ตื่น จึงเอามืออังดูที่จมูกไม่มีลมหายใจ สงสัยว่าพ่อตายไปแล้ว จึงได้เขียนจดหมาย 3 ฉบับ แล้วออกจากบ้านไปขอเซ็นไก่ย่างมากินกับน้องๆ เมื่อคนขายไก่ถาม ว่าพ่อไปไหน จึงบอกไปว่าพ่อตายแล้วด้านภรรยาหลังจากทราบสามีตายจึงรีบกลับมาหาลูกๆ และจะจัดการเรื่องฌาปนกิจศพสามีต่อไป



สนับสนุนภาพ ข่าว : BRIGHT TV , pptvhd36

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments