จากเกิดเหตุไฟไหม้ร้านจำหน่ายถุงที่ตลาดศรีเมือง ราชบุรี  ซึ่งเป็นร้านขายส่งเครื่องชั่งกิโล และพลาสติก กล่องโฟมรายใหญ่ ชื่อร้านพัฒนาการชั่ง บริเวณปากทางเข้าตลาดกลางผักและผลไม้ศรีเมือง จึงนำรถดับเพลิงของเทศบาลจังหวัดราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง รวม 20 คันเข้ามาฉีดน้ำสกัดเพลิง

 

ซึ่งในเวลาต่อมาก็พผู้เสียชีวิต เหยื่อไฟไหม้ราชบุรี ซึ่งติดอยู่ในซากกองเพลิง 1 ราย คือลูกสาวเจ้าของร้าน นางสาวธัญญา อายุ 28 ปี หรือน้องกิ่ง เสียชีวิตติดอยู่ภายในห้องน้ำชั้น 1 ของอาคารร้านดังกล่าว ในสภาพศพที่นั่งเหยียดเท้า โน้มตัวก้มหน้าลงกับพื้น ไม่พบบาดแผลหรือไฟไหม้เกรียม มีแค่แผลถอกที่แขนจากความร้อน และแรงน้ำฉีดในขณะดับเพลิง
ส่วนบริเวณใบหน้ามีเขม่าควันติดเล็กน้อย คาดว่าผู้เสียชีวิตคงหนีเข้าไปหลบในห้องน้ำก่อนจะสำลักควันจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ในการค้นหาโดยครั้งสุดท้ายมีผู้พบเห็นว่า น้องกิ่ง วิ่งเข้าไปในร้านขณะที่เกิดเพลิงไหม้เพื่อเข้าไปเอาทรัพย์สินในห้องนอน

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ระบุว่าพื้นที่อาคารดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย เนื่องจากอาคารดังกล่าวเป็นอาคารเก่าและไฟไหม้โครงสร้างโดยรวมทั้งหมด ซึ่งทั้งนี้ก็ยังประเมินค่าเสียหายและสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่ได้ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอีกครั้ง