วงการบันเทิงต้องสูญเสียนักแสดงอาวุโส ‘แม่ครูวัฒนะ’ หรือ นางสาววัฒนะ คุ้มครอง ซึ่งหลายคนจะรู้จักมักคุ้น ‘แม่ครูวัฒนะ’ ในบทบาทการแสดงเป็นผีปอบ แม่หมอ และนอกจากบทบาทเหล่านี้แล้วยังมีผลงานทางการแสดงมากมายอีกด้วย

โดยเมื่อวานนี้ 15 กันยายน 60 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chatchawat Devilman Prasopnet ได้โพสต์รูปภาพของ ‘แม่ครูวัฒนะ’ นักแสดงอาวุโสของวงการบันเทิงไทยอีกท่าน ที่มีผลงานการแสดงมากมาย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุข้อความว่า “Rip…ทิ้งไว้ซึ่งตำนานผีปอบเมืองไทย หลับให้สบายนะครับแม่ครูวัฒนะ”

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ‘แม่ครูวัฒนะ’ ได้ป่วยมีอาการปอดอักเสบ และด้วยวัยกว่า 79 ปี จึงทำให้ความสามารถในการได้ยินลดน้อยลง และไม่สามารถรับงานแสดงได้

ในด้านประวัติส่วนตัวของ ‘แม่ครูวัฒนะ’ ชื่อจริง นางสาววัฒนะ คุ้มครอง มีพี่น้องรวมตัวท่านเองทั้งหมด 5 คน ซึ่งเสียชีวิตหมดแล้ว และก่อนจะมาเป็นนักแสดง ‘แม่ครูวัฒนะ’ เคยเป็นคุณครูสอนภาษาไทยมาก่อน ซึ่ง ‘แม่ครูวัฒนะ’ มีผลงานทางการแสดงกว่า 1 พัน เรื่องโดยบทบาททางการแสดงล่าสุดคือ มิวสิควิดีโอเพลง ผู้หญิงคนนี้ชื่อแม่  ของ ปาล ประกาศิต

โดยเสียชีวิตเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 15 กันยายน 60 ที่ผ่านมา ด้วยสาเหตุมาจากความชราภาพ โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 60 ที่วัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ และสวดอภิธรรมวันแรก 18.30 น. ส่วนวันจันทร์ที่ 18 และ วันอังคาร ที่ 19 กันยายน 60 จะสวดอภิธรรมเวลา 19.00 น. ส่วนพิธีฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันที่ 20 กันยายน 60










ข้อมูลภาพ ข่าว : pptvhd36

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments