นายบันลือ อุตสาหจิต เจ้าของนิตยสารการ์ตูนชื่อดัง ที่กลายเป็นตำนานอย่าง ขายหัวเราะ และ มหาสนุก เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติมิตร และบุคคลอันเป็นที่รัก

วันนี้ 31 สิงหาคม 2560 มีการรายงานข่าวว่า  นายบันลือ อุตสาหจิต ผู้ก่อตั้ง บริษัท บรรลือสาส์น จำกัด เจ้าของนิตยสารการ์ตูน ขายหัวเราะ , มหาสนุก ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวานนี้ 30 สิงหาคม เวลา 16.59 น. ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติมิตร และบุคคลอันเป็นที่รัก

ทั้งนี้ จะมีการตั้งศพ ณ ศาลาห้างทอง 2 วัดเทพศิรินทร์ มีพิธีสวดอภิธรรม วันที่ 31 ส.ค. ถึง 3 ก.ย. (เริ่มสวดอภิธรรม เวลา 19.00 น. คืนวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย. สวดสองรอบ) พิธีกงเต็ก วันที่ 4 ก.ย. และเคลื่อนศพเพื่อทำพิธีฝัง วันที่ 6 ก.ย. ทางเจ้าภาพของดพวงหรีด และขอเชิญร่วมทำบุญบริจาคให้มูลนิธิศิริราชมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยยากไร้

สำหรับนายบรรลือ เป็นผู้ก่อตั้งสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น บนถนนนครสวรรค์ ใกล้ๆ กับสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายนวนิยายของทมยันตี แก้วเก้า หนังสือเพลงลูกทุ่งและเพลงลูกกรุง หนังสือการ์ตูนชุดต่างๆ เช่น สิงห์เชิ้ตดำ, หนูป้อม – ลุงเป๋อ หนูจ๋า เบบี้

รวมไปถึงนิยายชื่อดังเรื่อง อินทรีแดง ก่อนที่จะเริ่มพิมพ์หัสนิยายสามเกลอ พล นิกร กิมหงวน เรื่อยมาจนถึงปี 2512 ก่อนที่บุตรชาย คือ นายวิธิต อุตสาหจิต หรือ “บก.วิติ๊ด” ก่อตั้งนิตยสารขายหัวเราะ รูปแบบการ์ตูนแก๊กแบบ 3 ช่องจบ ได้รับความนิยม ก่อนที่จะขยายนิตยสารการ์ตูนอีกเล่มหนึ่งชื่อ “มหาสนุก” และมีชื่อเสียงมาถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ได้ขยับขยายธุรกิจ ทั้งด้านสิ่งพิมพ์ และอะนิเมชั่น



ข้อมูลภาพ ข่าว : เรื่องเล่าเช้านี้ , MGROnline             

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments