จากกรณีของ น๊อต อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล พิธีกรและนักแสดง  หรือ น๊อต มินิเหลือง เจ้าของวลี กราบรถกู ได้ใช้กำลังทำร้ายตบและต่อยใบหน้า นายกิตติสักดิ หรือ บอย สิงห์โต พนักงานคัดกรองเอกสาร สำนักงานสรรพากรพื้นที่ตลิ่งชัน ซึ่งคู่กรณีขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถยนต์ราคาแพง ยี่ห้อมินิมินิคูเปอร์ จนกระทั่งได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งยังบังคับให้กราบรถอีกด้วย และเมื่อวันที่ 4 พฤษจิกายน 59 หลังจากที่พิธีกรหนุ่มคิดว่าคู่กรณีชนแล้วหนี กระทั่งเหตุการณ์มีผู้ที่ถ่ายคลิปและเผยแพร่ออกไป จนกลายเป็นคลิปที่โด่งดังเมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ล่าสุด เมื่อวานนี้ (14 พฤษภาคม 60) ทาง สำนักงานอัยการสูงสุด ได้มีการเปิดเผยว่า ขณะนี้ อัยการสำนักคดีอาญากรุงเทพใต้ ได้ยื่นฟ้อง นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ไปแล้ว ส่วที่คู่กรณีซึ่งเป็นผู้ที่เสียหายนั้น จะยื่นขอเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการแล้วจะยื่นคำร้องขอทางแพ่งประกอบเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายไปพร้อมกันด้วยก็สามารถดำเนินการได้เป็นสิทธิตามกฎหมาย ซึ่งจะต้องไปยื่นคำร้องต่อสาล ให้พิจารณา ถ้าหากมีการดำเนินการดังกล่าวตามขั้นตอน อัยการก็จะไม่คัดค้าน แต่อย่างไร

โดยคดีนี้ พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ไปแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือน พฤษภาคม 2560 ในคามผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส อัตราโทษจำคุก 6 เดือน – 10 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 297 , ฐานข่มขืนใจผู้อื่นกระทำใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายจนต้องกระทำการนั้น โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 309 , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นฯ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามาตรา 310 และกระทำการอันเป็นการรังแกหรือข่มเหงผู้อื่นให้ได้รับความอับอายหรือความเดือดร้อนรำคาญ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้่งปรับ ตามมาตรา 397

และศาลได้มีกำหนดนัดพิจารณาคดีดังกล่าว ของช่วงเช้า วันที่ 24 พฤษภาคม 2560 ส่วน นายกิตติศักดิ์ หรือบอย สิงห์โต นั้นพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ได้เปรียบเทียบไปแล้วเป็นเงิน 400 บาท ในความผิดฐานขี่รถจักรยานยนต์ โดยประมาทเป็นเหตุให้ชนรถยนต์ของผู้อื่นได้รับความเสียหาย

ภาพ ข่าว : bangkokbiznews

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments