สุดสะเทือนใจเมื่อแฟนเพจชื่อ อาสากู้ภัยพลเมืองดี ประเทศไทย ได้แชร์เรื่องราวของเด็กน้อย 2 คน เมื่อน้องชายวัย 6 ขวบ คอยดูแลพี่ชายพิการวัย 12 ด้วยการป้อนข้าว ป้อนน้ำ ที่ชาวบ้านคอยแบ่งปัน เพราะ พ่อแม่ทิ้ง ไปหางานทำ  ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันแชร์เพื่อให้มีหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือทั้ง 2 คน อย่างด่วนที่สุด โดยมีข้อความระบุว่า

“เรื่องอันน่าเศร้าสะเทือนใจ..ถูกส่งมาจากดินแดนชนบทห่างจากพนมเปญเมืองหลวงของกัมพูชา เมื่อมีผู้ไปพบเด็กชายวัย 6ขวบคนหนึ่งกำลังปล้อนข้าวพี่ชายที่ป่วยพิการเดินไม่ได้อย่างน่าเวทนาสงสาร ฟังแล้วน้ำตาจะไหล พี่ชายป่วยนั้นนั้นอายุแค่ 12ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ภาระทั้งหมดจึงตกมาเป็นหน้าที่ของน้องชายวัย6ขวบ ที่ต้องหาข้าวหาน้ำและดูแลกันสองคนในบ้านเก่าและพังมาก สอบถาม..เพิ่มเติมได้ความว่า การที่ทั้งสองต้องมาดูแลกันเองอย่างนี้ เพราะพ่อแม่ของพวกเขานั้นยากจนมาก จึงต้องทิ้งให้ลูกๆให้อยู่กันตามลำพัง เพื่อไปหางานทำในเมืองหลวง ไม่งั้นก็คงอดตายอยู่กับลูกๆ ที่นี่แน่ๆชาวบ้านและผู้คนที่ผ่านไปมาเห็นสภาพอันน่าเวทนา แล้วรู้สึกสะเทือนใจ จึงเกิดการแชร์ภาพและส่งต่อ หวังจะมีคนมีน้ำใจสงสาร หยิบยื่นความช่วยเหลือพวกเขาทั้งสอง”

ก่อนที่เรื่องดังกล่าวจะถูกแชร์ต่อไปอย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์ สร้างความสะเทือนใจแก่ชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ส่วนมากอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือความเป็นอยู่แก่เด็กชายทั้งสองคนเป็นการด่วน

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments