เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 60 ที่ผ่านมาจาก เว็บไซต์วอยซ์ ออฟ อเมริกา ได้มีการ รายงาน อ้างเอกสารสำนวนการฟ้องร้องดำเนินคดีที่เผยแพร่โดย หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์  ว่า สำนักงานอัยการรับมินนิโซต้า ที่ เมืองมินนิอาโพส ของ ประเทศสหรัฐอเมริกา สั่งฟ้องจำเลย 21 คนเป็นคนไทย 10 คน และชาวอเมริกาอีก 11 คนในข้อหาร่วมกันลักลอบค้าประเวณี สมคบคิดตั้งเครือข่ายขายบริการทางเพศ ใช้กำลังหรือบีบบังคับให้ขายบริการ และสมคบคิดฟอกเงิน ทำให้มีผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้มากถึง 38 คนด้วยกัน ถือเป็นคดีการค้าประเวณีครั้งใหญ่ในสหรัฐฯ ด้วยมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

โดยรายละเอียดตอนหนึ่งในสำนวนฟ้องนั้น ได้ระบุว่า ผู้ต้องหา 21 ราย มีทั้งผู้ที่หลอกผู้หญิงให้เข้ามาค้าประเวณี บางรายเป็นผู้จัดหา และดูแลสถานที่ค้าประเวณี ในแต่ละรัฐทั่ว สหรัฐอเมริกา ส่วนอีกกลุ่มเป็นฝ่ายจัดหาแหล่งฟอกเงิน รวมทั้งที่เป็นธุระจัดการเรื่องการเดินทางระหว่างรัฐต่างๆ อีกด้วย

ซึ่ง เครือข่ายค้าประเวณี นี้ เริ่มเมื่อ 8 ปีก่อน คาดว่าพัวพัน หญิงสาวจากประเทศไทย นับร้อยคน ส่วนมากมาจากครอบครัวยากจน และถูกหลอกว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้นเมื่อไปทำงานใน สหรัฐอเมริกา ทางขบวนการจะจัดทำวีซ่าปลอมให้เข้าประเทศ ก่อนจะพาพวกเธอไปค้าประเวณีในหลายรัฐทั่วอเมริกา เพื่อชดใช้หนี้ผูกมัดที่สูงเกินความเป็นจริง ซึ่งมีตั้งแต่ค่าใช้จ่ายที่พาพวกเธอมา ไปจนถึงค่าศัลยกรรมเพื่อเรียกลูกค้าในการขายบริการทางเพศ โดยบางรายเป็นหนี้มากถึง 6 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2 ล้าน 1 แสนบาท

ทั้งนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า เหยื่อซึ่งมีจำนวนหลายร้อยคน ซึ่งพูดอังกฤษได้แต่เล็กน้อย โดยจะถูกกักขังอยู่ตามอพาร์ทเมนต์และโรงแรมต่างในเมืองต่างๆทั่ว สหรัฐอเมริกา ทั้งใน แอตแลนตา วอชิงตัน ซีแอตเทิล นครดัลลัส และรับเท็กซัส

สนับสนุนภาพ ข่าว : bangkokbiznews ,komchadluek, dailynews

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments