หลังจากเป็นกระแสอยู่ไม่กี่วันสำหรับ ถ่ายติดคลิปดัง อุบัติเหตุ “โตโยต้า ยาริสสีแดง ไล่ฆ่าคนบนถนน” ขับรถน่าหวาดเสียวปาดซ้ายปาดขขวา บนถนนรามอินทรามุ่งหน้าหลักสี่ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

โดยคลิปดังกล่าวมีผู้นำมาเผยแพร่ บนเฟซบุ๊กระบุว่าเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา รถโตโยต้า ยาริสสีแดง หมายเลขทะเบียน กฌ 1098 ซึ่งขับมาบนถนนรามอินทรามุ่งหน้าหลักสี่บางเขน ในลักษณะปาดไปมาจนทำให้รถคันอื่นที่อยู่บนท้องถนนต้องหักหลบ จนรถจักรยานยนต์ที่ขับตามมากระเด็นเข้าใต้ท้องรถ คนขับรถจักรยานยนต์บาดเจ็บเล็กน้อย โดยหลักจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปอย่างแพร่หลาย คนในสังคมออนไลน์ก็ได้ตรวจสอบจนทราบชื่อผู้ขับขี่ เป็นชายอายุ 26 ปี

ต่อมาวันที่ 12 กรกฎาคม ผู้ขับขี่คนดังกล่าวได้เข้าพนักงานสอบสวนสน.บางชัน ยอมรับว่าเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวจริง ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาณ หวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น และได้ควบคุมตัวศาลจังหวัดมีนบุรี พร้อมคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งริบรถโตโยต้ายาริสคันดังกล่าว ให้เป็นคดีตัวอย่างแก่ผู้ขับขี่ โดยตำรวจจะกวดขัน จับกุมผู้ขับขี่ที่มีพฤติการขับรถในลักษณะหวาดเสียวอย่างจริงจัง

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตร. เปิดเผยว่า หลังจากนายชาตรีถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ภายหลังพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไปยังศาลจังหวัดมีนบุรี โดยพิพากษาลงโทษนายชาตรีในฐานความผิดดังกล่าว ปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลเป็นเวลา6 เดือน และริบรถยนต์ของนายชาตรี ซึ่งถือเป็นกรณีตัวอย่างแก่ผู้ขับขี่ที่มีพฤติการณ์ขับรถหวาดเสียวเสี่ยงให้ผู้อื่นได้รับอันตรายด้วย

ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้