ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป พระใช้ค้อน ตอกใส่ร่างกายคน เพื่อรักษาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้น ด้วยวิธีตอกเส้น แล้วอาการจะดีขึ้นทันตาเห็น คนแห่ใช้บริการเพียบ ด้าน ‘พระมหาสีไพร’ เผยแค่ตอกให้เส้นคลาย ไม่โดนกระดูก เผยเป็นวิธีทางภูมิปัญญา

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า  ‘ป่วยหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทมา 7 ปี หมอสั่งผ่า ถูกไล่ออกจากงาน มารักษานวดด้วยการตอกเส้น ที่นวดตอกเส้นสีไพร อาการดีขึ้นทันตาเห็น’ ซึ่งต่อคลิปดังกล่าวถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก

ซึ่งคลิปดังกล่าวนั้น เผยให้เห็นเป็นพระรูปหนึ่งใช้ค้อนกับแท่งไม้ตอกบนแผ่นหลังของผู้หญิง โดยมีชาวเน็ตให้ความสนใจกับคลิปนี้เป็นจำนวนมาก และเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยและไม่เป็นด้วยเป็นส่วนใหญ่ เพราะเป็นวิธีการตอกที่รุนแรงมาก อาจทำให้เกิดอันตรายได้

ทั้งนี้สถานที่ดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 อาคารอวตารคลินิก เลขที่ 18/49 หมู่ 5 ซอยสุขาประชาสรรค์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเปิดเป็น ศูนย์ตอกเส้นสีไพร สาขาปากเกร็ด โดยผู้ที่มารักษาส่วนใหญ่เป็น โรคปวดหลัง ปวดเอว ปวดคอ ปวดแขนขา และหมอนรองกระดูกทับเส้น

ทางด้าน พระมหาสีไพร อาภาธโร พระวัดเกษมสุริยันนาจ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นอาจารย์สอนตอกเส้น กล่าวว่า ‘การตอกเส้นเป้าหมาย คือ การคลายกล้ามเนื้อให้นิ่ม ยืดหยุ่นได้ เส้นเอ็นเส้นประสาทจะได้เดินสะดวก ทุกวันนี้คนทำอะไรซ้ำท่าเดิมนานๆ เช่น นั่งนาน ยืนนาน จะมีปัญหาเรื่องกระดูก มือเท้าชา และอื่นๆ ต้องแก้ที่ระบบกล้ามเนื้อ ทางการแพทย์เรียกว่าระบบกล้ามเนื้อเกร็ง และหดตัว โรคแบบนี้ไม่ต้องใช้ยา ใช้เลือดในตัวเองให้ไหลเวียนได้สะดวกซ่อมสร้างตัวเอง’

ล่าสุดทางสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เผยว่า ‘การรักษาของสำนักตอกเส้นสีไพร น่าจะเป็นการรักษาแบบแผนโบราณ แต่ถึงอย่างไรต้องเข้าไปตรวจสอบถึงการก่อตั้งสำนักว่าถูกต้องหรือไม่ ส่วนวิธีการรักษาจะเป็นอันตรายกับผู้ป่วยหรือไม่ รอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง’



ข้อมูลภาพ ข่าว : krobkruakao , dailynews.co , เพจเฟซบุ๊ก เชิญเสพ

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments