ในวันนี้ (23 พฤษภาคม 60 ) สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการรายงานว่า เกิดเหตุ ระเบิด อย่างรุนแรงในการแสดงคอนเสิร์ต หลังคอนเสิร์ตจบลง ของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด ศิลปินชื่อดัง ชาวอเมริกัน ที่ สนามกีฬาแมนเชสเตอร์ แอรี ในเมืองแมนเชสเตอร์ ของทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ของประเทศอังกฤษ ทั้งนี้แฟนเพลงที่ได้เข้าไปชมการแสดงคอนเสิร์ต นั้นต่างพากันวิ่งออกมาด้วยความตกใจ หลังเกิดเสียงระเบิดดังสนั่น ในช่วงที่คอนเสิร์ตกำลังจะเลิก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ พร้อมกับยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คนและได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 50 คนเเล้ว ในเบื้องต้นได้สันนิษฐาน ว่าอาจเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย ซึ่งถ้าเกี่ยวข้องกันก็อาจจะมีผลต่อการเลือกตั้ง ทั่วไปที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ และด้าน นายกรัฐมนตรีเธเรซ่า เมย์ ผู้นำอังกฤษ แถลงแสดงความเสียใจกับเหยื่อ รวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ

ซึ่งทางสำนักข่าวบีบีซีได้รายงานว่า จุดเกิดเหตุระเบิดนั้นอยู่ในบริเวณ ห้องโถงของสนามกีฬา ระเบิดเกิดขึ้นในเวลา 22.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนเพลงที่อยู่ในคอนเสิร์ตประมาณ 20,000 คน และส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นอีกด้วย

ภาพ ข่าว : thaipbs 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments