จากกรณีก่อนหน้านี้ที่ คสช. ได้ประกาศฉบับที่ 13/2559 เรื่องการปราบปรามรถตู้โดยสารสาธารณะที่ทำผิดกฏหมาย บวกกับช่วงนี้รถตู้โดยสารมีเรื่องกันเองอยู่บ่อยครั้งทำให้ ตำรวจ 191 พร้อมด้วย ตำรวจ สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วม 200 นาย ลงพื้นที่ตรวจค้น วินรถตู้ สารสาธารณะย่าน อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และบริเวณรอบพื้นที่รวม 3 จุด จากการตรวจค้นพบทั้งอาวุธมีด-ปืน เป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้านี้ต้องควบคุมตัวโชเฟอร์ไว้เปรียบเทียบปรับ และอายัดรถไว้ตรวจสอบ

วันนี้ 8 กรกฏาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 พร้อมด้วยตำรวจ สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วม 200 นาย ลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นวินรถตู้โดยสารสาธารณะ บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสงสิ่ง ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยว่า ในการตรวจค้นครั้งนี้ ดำเนินการตามประกาศคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 13/2559 เรื่องการปราบปรามรถตู้โดยสารสาธารณะที่ทำผิดกฎหมาย โดยสนธิกำลังตำรวจ 200 นาย และทหาร จากกองพันทหารสื่อสารที่ 12 รักษาพระองค์ 30 นาย แบ่งการตรวจสอบเป็น 3 โซน ประกอบด้วย โซน A คือ ใต้ทางด่วนดินแดง พหลโยธิน โซน B บริเวณรอบเกาะพญาไท 4 เกาะและโซน C บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซนจูรี่ เจ้าหน้าใช้วิธีการเข้าล้อมตรวจค้นทุกคันกว่า 300 คัน พบอาวุธมีด 32 ด้าม ขวาน 20 เล่ม ไม้คมแฝก 3 อัน และอาวุธปืน ขนาด .38 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 8 นัด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคนขับรถตู้ ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบอาวุธมีดนั้น ถูกส่งดำเนินคดีที่ สน.พญาไท 42 ราย ทำการเปรียบเทียบปรับ คนละ 500 บาท ก่อนปล่อยตัวไป ส่วนคนขับรถที่พกอาวุธปืนนั้น แม้จะมีทะเบียน แต่ไม่มีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน ส่งดำเนินคดีที่ สน.ดินแดง และรถตู้ทุกคันที่พกพาอาวุธนั้น ทหารจะยึดรถไว้ตรวจสอบ ตามประกาศคำสั่ง คสช. เป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะคืนรถให้เจ้าของ

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments