จากกรณีที่ ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้พาอดีตลูกจ้างและเป็นผู้เสียหายในคดีของ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ เข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามให้มีการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น ที่รับทำคดีให้ หญิงไก่

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ทรงพล วัฒนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบความบกพร่องของพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ที่ทำคดีของนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้มีการกำหนดกรอบระยะเวลาไว้ 30 วัน หากไม่แล้วเสร็จสามารถขยายเวลาออกไปได้ครั้งละ 15 วัน ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการโยกย้ายตำรวจรายใด แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สน.ประชาชื่น ได้รับแจ้งความอดีตลูกจ้างลักทรัพย์และคดีอื่นๆ จากหญิงไก่รวม 9 คดี ซึ่งมีพนักสอบสวนรับแจ้งความหลายนาย โดยแต่ละคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่บางคดีหญิงไก่ได้มีการถอนแจ้งความไปแล้ว ขณะเดียวกันหญิงไก่เองยังถูกแจ้งความกลับ 4 คดี

“พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ถ้าหากพบว่าพนักงานสอบสวนมีความบกพร่องก็จะมีการลงโทษทางวินัย และอาญา ส่วนการที่มีข่าวว่าทนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ออกมาแฉว่าพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น มีการปลอมลายเซ็นของเหยื่อนั้น ขอให้เอาหลักฐานมายืนยัน โดยส่วนตัวมองว่าคดีนี้ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร สำหรับการติดตามตัวนายโก้ อดีตคนขับรถของหญิงไก่ นั้น ชุดสืบสวนจังหวัดลงพื้นที่ติดตามเพื่อให้มาให้ปากคำเพิ่มเติม”รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าว

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments