ทางบีบีซีรายงานว่า สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส สายการบินเอกชน สัญชาติอินเดีย ได้มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับทารกน้อยที่เกิดบนเครื่องบิน เที่ยวบินจากซาอุดีอาระเบีย มายัง ประเทศอินเดีย เป็น “ตั๋วเครื่องบินฟรีตลอดชีพ” โดยลูกเรือและผู้โดยสารบนเครื่อง 1 ราย ซึ่งเป็นพยาบาลฝึกหัด ได้ช่วยทำคลอดหนูน้อยคนดังกล่าวที่ระดับความสูง 35,000 ฟุต หลังจากแม่ของเด็กคลอดก่อนกำหนด

โดย ทั้งเด็กและแม่ปลอดภัยและแข็งแรงดี ทั้งนี้ทาง “เจ็ท แอร์เวย์ส” ยังขอยกย่องลูกเรือที่สามารถช่วยเหลือผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้เห็นว่าพวกเขาประสบความสำเร็จในการนำความรู้ตอนฝึกมาใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้  ซึ่งทางสายการบินระบุ อีกด้วยว่านี่เป็นครั้งแรกของสายการบินที่มีเด็กเกิดบนเครื่องระหว่างที่บินอยู่

ทั้งนี้ หลายสายการบินก็เคยเจอประสบการณ์แบบนี้เช่นกัน อย่างเมื่อปีที่ผ่านมา ลูกเรือของ สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ส ก็ช่วยทำคลอดให้กับผู้โดยสารขณะกำลังบินที่ความสูง 42,000 ฟุต โดยสารการบินส่วนใหญ่อนุญาตให้หญิงตั้งครรภ์เดินทางโดยเครื่องบินได้จนกระทั่งอายุครรภ์ 36 สัปดาห์ แต่หากอายุครรภ์ 28 สัปดาห์ขึ้นไปจำเป็นจะต้องมีใบรับรองแพทย์ที่ระบุวันที่คาดว่าจะคลอดด้วย

สนับสนุนภาพ ข่าว : BBC ,  prachachat

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments