ตั้งแต่มีข่าว 13 ทีมหมูป่าที่ติดใน ถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ทุกคนติดตามและส่งแรงใจผู้ปฏิบัติงาน และน้องๆทุกวันในทุกช่องทาง แต่ยังมีคนกลุ่มหนึ่งอาศัยช่องทางโซเชียล กล่าวโจมตีน้องๆทั้ง 13 คนว่าเป็น ความสูญเสียให้กับประเทศ ตอนนี้สังคมจึงตั้งคำถามกลับไปว่า ใครกันแน่ที่ ใครสร้าง ความสูญเสียให้กับประเทศ

ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา คนไทยจากทั่วประเทศ และผู้คนจากทั่วโลก ต่างติดตามความเคลื่อนไหวของข่าว 13 ทีมหมูป่าที่ติดใน ถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน จังหวัดเชียงราย จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ทุกช่องทางการติดต่อทั้งโลกออนไลน์ และออฟไลน์ ต่างพุ่งตรงไปที่ ผู้ปฏิบัติงาน และน้องๆทั้ง 13 คนทุกๆวัน และในทุกๆช่องทาง ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกแห่ให้กำลังใจพร้อมทั้งหยิบยื่นความช่วยเหลือเพื่อให้น้องๆทั้ง  13 คนสามารถออกมาจากถ้ำได้โดยปลอดภัย ทุกคนที่ติดตามข่าว และผู้ปฏิบัติงานต่างอดหลับอดนอน เพื่อติดตามช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง ทั้ง หน่วยซีล จากกองทัพเรือ นักประดาน้ำจากทั้งในและต่างประเทศ ต่างเต็มใจให้ความช่วยเหลือน้องๆโดยไม่มีวันหยุด ซึ่งล้วนเข้ามาช่วยเหลือ กับน้องๆทั้ง 13 คนทั้งสิ้น

คลิปนี้อยากถามหน่อย ใครสร้าง ความสูญเสียให้กับประเทศ

แต่คุณรู้หรือไม่ว่ายังมีคนกลุ่มหนึ่งที่ กล่าวถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า น้องๆทั้ง 13 คน สร้างความสูญเสียให้กับประเทศ กลุ่มคนพวกนี้คอยจ้องจะหาโอกาสออกสื่อโซเชียลพูดจาไปในทางเสียหาย กล่าวว่าร้ายน้องๆและผู้ปฏิบัติงาน ทั้งด้วยเจตนาบริสุทธิ์และเจตนาไม่บริสุทธิ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้บั่นทอนกำลังใจของน้องๆทั้ง 13 คน และผู้ปฏิบัติงานอย่างแน่นอน ลองคิดดูเถิดว่าเมื่อ น้องๆออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัยแล้วกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ สิ่งที่เขาจะได้เห็นในโซเชียล คือ คำพูดที่มีมุมมองทางด้านลบต่อพวกเขาว่า พวกเขาทั้ง 13 คนเป็นต้นเหตุของความสูญเสียให้กับประเทศ

เราลองใช้ความคิดจำลองว่าเราเป็นตัวน้องๆ แล้วต้องมาพบกับข่าวแบบนี้ เราจะรู้สึกอย่างไร??? มันคงเกิดความบั่นทอนจิตใจลึกๆน่าดู จึงอยากให้ทุกคนร่วมให้ความเห็น และลองถามกลับว่า ความจริงแล้ว คนที่มีอคติเหล่านี้ไช่ไหมที่คือ ความสูญเสียของประเทศ???

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments