หลังจากที่เป็นกระแสฮือฮาเกี่ยวกับ นายมัครินทร์ พุ่มสะอาด หรือ เน วัดดาว อายุ 26 ปี คนดังแห่งโลกโซเชียล ที่ได้ทำการถ่ายทอดสดที่ตนใช้ปืนยิงขมับตัวเองและล้มลง ก่อนที่จะพบว่าได้มีการตัดพ้อปัญหาที่รุมเร้า ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Makharin Phumsaart ต่อมาคลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกลบออกไปซึ่งมีการยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และได้มีการนำตัว เน วัดดาว ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 16 เม.ย. พ.ต.ท.วรสรรค์ แสนสุข รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนญาติๆ นายมัครินทร์ หรือเน วัดดาว ให้การว่า เหตุเกิดช่วงเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมาพบว่า เน วัดดาว นั่งอยู่บนเตียงภายในห้องนอนและที่ขมับขวา มีเลือดไหล จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ศิริราช ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ไม่พบอาวุธปืน ร่องรอยกระสุนปืน และคราบเลือดแต่อย่างใด จากการสอบปากคำพยานแวดล้อมใกล้ที่เกิดเหตุก็ไม่มีใครได้ยินเสียงปืนดัง ส่วนบาดแผลที่ขมับขวานั้น ทางแพทย์ไม่ได้ระบุว่าเป็นบาดแผลจากอาวุธปืน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผู้กำกับการ สน.บางยี่ขัน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน สน.บางยี่ขัน ร่วมกันจับกุมตัว เน วัดดาว แล้ว โดยถูกกล่าวหาว่ามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบของกลาง เป็นอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด .22 มม. เครื่องหมายทะเบียนปืน อย.3/4224 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองบรรจุกระสุน จำนวน 1 อัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาทำประวัติ และทำการสอบสวน ซึ่ง เน วัดดาว อยู่ในสภาพศีรษะมีบาดแผล ก่อนส่งตัวให้ ทางพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ดำเนินคดีต่อไป