บ่ายนี้ (วันที่ 25 มิ.ย. 2018) ทางกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. ส่งกองกำลังสนับสนุนการค้นหา นักบอลเยาวชน 12 คนพร้อมโค๊ช หลงถ้ำ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน  โดยสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์  เพื่อสำรวจปากปล่องถ้ำจากด้านบนในภารกิจค้นหา นักบอลเยาวชน 12 คนพร้อมโค๊ช หลงถ้ำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยซีลอีกแรงหนึ่ง

หลังจากการรายงานข่าวในช่วงเช้า หน่วยปฏิบัติการค้นหาได้ใช้ หน่วยซีล จากกองทัพเรือ 18 นายกระจายกำลังค้นหา นักบอลเยาวชน 12 คนพร้อมโค๊ช ที่ติดอยู่ใน ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พบว่าสามารถทะลุเข้าไปถึงโถงกลางถ้ำได้แล้วแต่ยังไม่พบกลุ่ม นักบอลเยาวชน 12 คนพร้อมโค๊ช แต่มั่นใจว่าทั้งหมดยังมีชีวิต เพราะยังไม่พบร่องรอยขออุบัติเหตุ หรือ พบร่างแต่อย่างใด ซึ่งหน่วยซีล 4 ชุดอยู่ระหว่างปูพรหมค้นหาภายในโถงกลางระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรที่เชื่อว่า นักบอลเยาวชน 12 คนพร้อมโค๊ช หลงถ้ำ จะอยู่ในบริเวณนี้ อ่านต่อ ระดมกำลัง หน่วยซีล ช่วยนนท.หลงถ้ำ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ซึ่งขณะนี้ช่วงบ่าย นอกเหนือจาก หน่วยซีล ที่กำลังอยู่ระหว่างปูพรหมค้นหา นักบอลเยาวชน 12 คนพร้อมโค๊ช บริเวณโถงกลางของ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และสามารถดำน้ำข้ามเข้าไปภายในโถงกลาง ซึ่งเดิมคาดว่ากลุ่ม นักบอลเยาวชน 12 คนพร้อมโค๊ช จะอยู่ในบริเวณนี้ แต่ก็ไม่พบตัว แต่อย่างไรก็ตามทีมปฏิบัติการค้นหายังคงดำเนินการค้นหาต่อไปยัง ตำแหน่งที่คาดว่าเด็กอยู่ ซึ่งเป็นปลายถ้ำด้านในสุด (ในแผนที่)

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ออกมาระบุว่า จากรายงานของหน่วยปฏิบัติการค้นหา และทีมประดาน้ำจาก หน่วยซีล ให้ความมั่นใจว่า นักบอลเยาวชน 12 คนพร้อมโค๊ช ทุกคนยังปลอดภัย ซึ่งสอดคล้องกับผลการค้นหาที่ไม่พบร่องรอยของอบัติเหตุ หรือพบร่างแต่อย่างใด ซึ่งทำให้ทีมงานเชื่อว่าทั้งหมดขึ้นจากน้ำได้และน่าจะพยายามกำลังหาทางออก

ล่าสุดขณะที่กำลังรายงานข่าว หน่วย ตชด.32 ได้ขึ้นบินตรวจสอบเหนือวนอุทยานฯ ต่อเนื่อง เพื่อหาช่องทางที่เชื่อมต่อกับตัวถ้ำ ที่อาจจะมีปล่องด้านบน หรือช่องทางที่กลุ่มเด็กๆ นักเตะและโค้ชอาจจะออกไปเพื่อหนีน้ำ ซึ่งพบว่ามีปล่องอยู่เหนือทางเดินยาว 7 กม. เลียบลำธารภายในน้ำ ต่อเนื่องจากจุดที่หน่วยซีลพบรอยเท้าคนเดินไปด้วย จึงได้นำขนมพร้อมเขียนโน้ตแจ้งว่า “หากเจอขนมให้หยุดรอ หน่วยซีลกำลังเข้าไปช่วย” หย่อนลงไปในถ้ำแล้ว

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments