หลังจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก “องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยบูรพา” ได้ลงภาพ นักศึกษาใหม่ เพื่อให้ชาวเน็ตโหวต ดาว-เดือนคณะเพื่อเฟ้นหา “Popular Vote” โดยเปิดให้โหวตผ่านแฟนเพจ โดยมีกติกาว่าถ้าใครได้ยอดไลค์เยอะที่สุด จะได้รับรางวัล Popular Vote สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันนี้ – วันพฤหัสบดีที่ 27 ส.ค.2558 เวลา 21.00น.

ก็เกิดเป็นดราม่าเบาๆ เมื่อผู้เข้าประกวด Freshmen Girl ดาว-เดือนคณะ หมายเลข W1 ตัวแทนจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ได้คะแนนโหวต ไปถึง 10.7K ไลค์ ซึ่งทิ้งห่างผู้เข้าประกวดจากคณะอื่นๆแล้วอยู่ดีดีทางองค์การนิสิตได้ลบรูปออกทั้งหมด แล้วเปิดโหวตใหม่ทำให้คะแนนโหวตเป็น 0 ทุกคน ทำให้ชาวเน็ตต่างพาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆนานา ทั้งตั้งคำถามว่า รีเซ็ต คะแนนโหวตไปเพื่ออะไร เพื่อเปลี่ยนแบคกราวน์หลังแค่นั้นจริงๆหรอ

แต่ถึงอย่างนั้นก็ทำให้เป็นกระแสโด่งดังขึ้นไปอีกเมื่อ ชาวเน็ตต่างพากันไปกดไลค์ให้ Freshmen Girl หมายเลข W1 หรือ น.ส.วรรณิกา ประศรีพัฒน์ – มิวเล่เลิฟ ทำให้มียอดไลค์เกือบ “สองแสนไลค์” และยังได้ชื่นชมถึงความแตกต่าง ที่ไม่ได้นำเสนอความงามในแบบ “พิมพ์นิยม” แตกต่่างจากผู้เข้าประกวดจากคณะอื่นๆ

ล่าสุด องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยบูรพา ได้ออกมาชี้แจงผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก เรื่องการรีเซ็ตคะแนนโหวต ดาว-เดือนคณะ ใหม่ ว่ามีความผิดพลาดทางข้อมูล และรูปภาพของผู้เข้าประกวด ของทุกคณะ จึงทำการรีเซ็ตใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ต่อทุกคณะ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยบูรพา