จากกรณีที่เพจดังอย่างเพจ ” ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน ” ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้รถไฟไทย ได้ออกมาเขียนถึงเรื่องที่ My Mate Nate หรือ เนท บาร์ทลิ่ง ยูทูบเบอร์ ชื่อดัง ชาวอเมริกันได้ทำคลิปชื่อ “ วางเหรียญให้รถไฟทับ! เงินประเทศไหนจะทนกว่ากัน?!? ” ซึ่งเป็นการทดลองนำเหรียญของประเทศต่าง ๆ ไปติดกับรางรถไฟเพื่อหาว่าเหรียญใดจะมีความทนทานที่สุด

จึงเกิดคำถามมากมายว่า ของแค่เล็กๆน้อยๆ อย่างเช่น เหรียญ จะทำให้เกิดรถไฟตกรางได้เลยเหรอ ซึ่งล่าสุดทางเพจ “ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน “ ก็ได้โพสต์คลิป วินาทีแห่งหายนะ : โศกนาฏกรรมรถไฟความเร็วสูง ตกรางพร้อมระบุข้อความว่า

” จริงๆ เมื่อเช้าแค่บ่น แต่ไม่คิดว่ามันจะไกลขนาดนี้ เอาล่ะครับ ไม่ได้อยากขยี้แต่เอาความรู้มาให้ บางคนถามว่าแค่ของเล็กๆ น้อยๆ มันทำให้หายนะขนาดนั้นเลยหรือ รถไฟเป็นวัตถุที่เคลื่อนที่ได้ หากมีสิ่งใดที่ทำให้ตัวของมันมีความชำรุด ก็เหมือนคนเป็นมะเร็งที่แผลลุกลามจนถึง  ที่สุด ไม่ต่างกับนกบินเข้าเครื่องบิน ไม่ต่างกับรูรั่วใต้ท้องเรือ ไม่ต่างกับล้อมอเตอร์ไซค์คด มาดูสารคดีนี้กันครับ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่การเหยียบหิน แต่ก็เกิดจากช่วงล้อที่ส่งผลจากเล็กไปหาใหญ่จนเกิดเหตุ ร้ายแรง “







สนับสนุนภาพ ข่าว : เฟซบุ๊ก ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

  • พิเรนทร์ไม่เลิก! MY MATE NATE ทำ คลิปวางเหรียญให้รถไฟทับ พิสูจน์ความทน

  • ชาวเน็ตจวกเละ ! เจ้าเดิม MY MATE NATE สุดพิเรนทร์ วางเหรียญให้รถไฟทับ เสี่ยงทำรถไฟตกราง

  • นัก กม.เตือน ! MY MATE NATE วางเหรียญให้รถไฟทับ ชี้ผิดกฎหมาย ติดคุกแน่