เมื่อเวลา 02.30 น. ของวันนี้ 27 พฤษภาคม 60 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจชุดสืบสวนหาข่าว ได้ดำเนินการสืบสวนหาข่าว หาตัวบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นแกนนำ และชักจูงให้กลุ่มเด็กและเยาวชนเข้าทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ในทางสาธารณะ ซึ่งสืบทราบมาว่า มีผู้นำเอาข้อความจากเฟสบุ๊ค ชื่อ “แว๊นสวนสยาม เสรีไทย” ไปแชร์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว ซึ่งเข้าข่ายการกระทำ ความผิดตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (3)

ทั้งนี้จึงได้ขออำนาจศาล ขออนุมัติหมายจับตามหมายจับ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) ได้จับกุมตัว นายวิชิตพงษ์ และอรุณ (บังดีส) เป็นหัวโจกอายุ 28 ปี ในข้อหา “ชักจูง ยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย”

โดยจับกุมได้บริเวณ ภายใน หมู่บ้านอารีนาการ์เด้นท์ ถนนเสรีไทย แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร นำส่ง สน.บางชัน เพื่อดำเนินการต่อไป โดยได้ทำการขยายผลมาที่ บ้านหลังหนึ่งใน แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร พบ นายอรุพงศ์ และอรุณ (กีส) อายุ 24 ปี น้องชายของ นายวิชิตพงษ์(บังดีส) พร้อมเจอของกลาง น้ำกระท่อม 2 ลิตร ใบกระท่อม 37 กรัม ก่อนแจ้งข้อหาผลิตยาเสพติดประเภท5 น้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองจอก เพื่อดำเนินการต่อไป

สนับสนุนภาพ ข่าว : bangkokbiznews , innnews

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments