2 ทหารให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าได้พาตัว “น้องทาโร่” ออกจากค่ายจะไปเที่ยวงานบิ๊กไบค์อำเภอท่าชนะ พอแวะกลับบ้านกลับเสียชีวิต ด้านสิบเวรยัน ไม่มีการซ่อมก่อนปล่อยแถวกลางคืน

จากกรณีที่ 2 พลทหารพาตัว พลฯทหารนพดล วรกิจพันธ์ หรือ “น้องทาโร่” อายุ 21 ปี ทหารกองประจำการ มทบ.45 กลับมาที่บ้านพักก่อนแจ้งให้พี่สาวทราบว่า “น้องทาโร่” ถูกซ่อมมา(ลงโทษทางวินัย) ขณะที่น้องทาโร่บอกแต่เพียงว่ารู้สึกเพลียมาก และขอเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องนอน

หลังจากนั้นไม่ถึง 20 นาที พบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้องสภาพมีเลือดออกตามปากและจมูก ยังความคลืบแคลงสงสัยให้ญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก จึงได้ส่งศพไปยังรพ.สุราษฎร์ธานี เพื่อขอให้แพทย์ทำการผ่าตรวจชันสูตรศพอย่างละเอียด โดยปักใจเชื่อว่าถูกซ่อมจนเสียชีวิต (แม่แทบขาดใจ! พลทหารเสียชีวิตปริศนา ญาติเชื่อถูกซ่อมจนดับ หลังพบหัวใจฉีก-ม้ามแตก)

โดยความคืบหน้าล่าสุดนั้น พ.ต.ท.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สอบปากคำ 2 พลทหาร โดยได้ให้การว่า ได้นัดแนะ พลทหารทาโร่ ออกจากค่ายทหารเพื่อที่จะเดินทางไปงานบิ๊กไบค์ที่อำเภอท่าชนะ ในช่วงเวลา 21.00 น. เศษและได้พาผู้ตายไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะเห็นว่าผู้ตายหายเข้าไปนานจึงเข้าไปดูพบว่าหมดสติจึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจกับญาติ

และนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีกำลังสอบสวนหาว่าเหตุการตายที่แท้จริง ส่วนศพของพลฯทหาร นพดลจะนำส่งสถานบันนิติเวชเพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน ส.ท. ธนกร ศรีสุข สิบเวร กองร้อย มทบ.45 ยืนยันว่า ตอนเช็กจำนวนก่อนจะแยกย้ายขึ้นโรงนอนครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 21.00 น. พลทหารทั้งหมดยังอยู่ครบและตลอดเวลาที่เข้าเวรอยู่ตนไม่ได้มีการซ่อมหรือลงโทษกับพลทหารที่รุนแรง มีเพียงแค่การวิดพื้นและลุกนั่งแค่ประมาณ 10 นาที ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของทหารอยู่แล้ว

สนับสนุนภาพ ข่าว : เรื่องเล่าเช้านี้ , เฟซบุ๊ก อีจัน , dailynews , workpointtv 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments