จากกรณีของอดีตนักร้องชื่อดังอย่าง แดง จิตกร ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและมีการออกมาขอบริจาคเงินจากแฟนๆเพื่อไปใช้เป็นค่ารักษาพยาบาล ซึ่งก็มีคนบริจาคช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก จนมีประเด็นถามไปถึง นายห้างทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม ว่าหายไปไหนไม่เห็นมาช่วยเหลืออะไรเลย แต่ทางครูเพลง สัญญาลักษณ์ ดอนศรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า นายห้างได้ช่วยเหลือนักร้องดังมาตลอด ไม่ว่าจะค่า รพ.ที่จุฬาและค่าใช้จ่ายอื่นๆ นายห้างจ่ายให้หมดไม่นับรวมที่โอนให้ตั้งแต่เริ่มป่วยเมื่อเดือน พ.ค.58 และพยายามที่จะติดต่อกับภรรยาของ แดง จิตกร มาตลอดแต่ก็มีข้ออ้างที่จะไม่ว่างตลอด จนทราบที่หลังว่าว่าไม่ได้ใช้เงินจำนวนนี้ไปรักษาแดง แต่นำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง

จนล่าสุด เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2559 อ.สัญญาลักษณ์ ดอนศรี ครูเพลงคนดัง ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า สัญญาลักษณ์ ดอนศรี โดยได้โพสต์เกียวกับประเด็น ยอดเงินบริจาคที่แฟนๆโอนเข้ามาเพื่อให้ใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา โดยให้ทางภรรยาของนักร้องดัง เปิดเผยยอดบริจาคว่ามีทังหมดเท่าไหร่ พร้อมกับยอมรับว่ายืมเงิน 2 หมื่นบาทจริง โดยยืมผ่านคุณแววตา สถาพร ซึ่งกว่าจะได้ เมียแดงก็ยึกยักอยู่ 3 วัน

สัญญาลักษณ์ระบุว่า ที่ครูขอยืมเงินสองหมื่นก็เพื่อใช้จ่ายในการเดินทาง เพราะบ้านครูกับอำเภอคูเมืองไกลกันไปกลับราว 150 กม. ต้องวิ่งรถ ต้องเติมน้ำมันต้องประสานงาน สถานที่ โต๊ะ เต้นท์ ระบบไฟฟ้า คนงานติดตั้งป้าย คุยกับหน่วยงานราชการ อำเภอ เทศบาล ตำรวจ ทหาร พยาบาล คสช.ในพื้นที่เพื่อทำคอนเสิร์ตให้แดงใช้เวลาเป็นอาทิตย์ งานการตัวเองแทบไม่ได้แตะ

“ถ้าคนมีจิตสำนึกและมีเงินจากการบริจาคหลายล้าน ควรจะต้องถามว่าครูทำงานไปถึงไหน มีอะไรขาดเหลือให้ช่วยไหม นี่ไม่มี อุไรวรรณรู้ไหมว่าคนทำงานเหนื่อยแค่ไหน และทำเพื่อใครให้อัพเดทเงินบริจาคก็ไม่ทำ หนำซ้ำให้ลูกหลานปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมออกมาโต้ว่าเงินบริจาคเป็นเงินส่วนตัว จะให้ตรวจสอบหรือไม่ให้ตรวจสอบก็ได้ ทั้งที่อุไรวรรณเคยรับปากครูจะอัพเดทยอดเงินทุกวันเพื่อให้สาธารณชนรับทราบ”

สัญญาลักษณ์ระบุว่า เมื่อไม่ให้ความร่วมมือคนก็ทวงถามมาที่ครู ครูเสียหายไหม จิตใจคุณอุไรวรรณคิดอย่างเดียวคือ คอยแต่งตัวสวยไปรับเงินบนเวทีเท่านั้นกระมัง แต่เพราะรู้ว่าไม่มีจิตสำนึก ครูจึงเซฟตัวเองด้วยการใช้คำว่าขอยืม แต่พวกเธอกับลูกหลานก็บิดเบือนความจริงประมาณว่าครูไปขอส่วนแบ่ง เงินแค่สองหมื่น ครูไม่เอาชื่อเสียงเกียรติยศที่สร้างมาทั้งชีวิตของครูมาแลกหรอก คุณอุไรวรรณ พอและจบ 29 เมษาครูจะแถลงข่าว

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments