หลังจากภาคธุรกิจภาคบริการต่างๆ เริ่มขานรับธุรกิจเกี่ยวกับ ตุ๊กตาลูกเทพ ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนในสังคมขณะนี้ รวมถึงสายการบินไทย สมายล์ ผู้ให้บริการเดินรถโดยสารสาธารณะนครชัยแอร์ ยังเปิดจำหน่ายตั๋วที่นั่งให้เทียบเท่ากับผู้โดยสารปกติ ปรากฏว่าตลอดวันที่ 25 ม.ค. มีบุคคลจากภาคส่วนต่างๆ ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว ซึ่งมีทั้งมองว่าเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล และเป็นห่วงจะกลายเป็นช่องทางหากินของมิจฉาชีพ

ส่วนแหล่งทำพิธีเพิ่มความขลังให้ตุ๊กตาลูกเทพ นั้น ผู้สื่อข่าวได้ไปที่ วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง จ.นนทบุรี ซึ่งกลุ่มคนเลี้ยงลูกเทพกล่าวขานกันถึงความศรัทธาในพระอาจารย์วินัย ฐิตปัญโญ อายุ 64 พรรษา ว่า ลูกเทพปลุกเสก ได้ของขลังนำไปบูชาแล้วเกิดผลดีมากมาย พบว่าที่หน้ากุฎิมีคนนำตุ๊กตาลูกเทพนั่งรอคิวเป็นจำนวนมาก บางคนอุ้มมา 1 ตัว บางคนอุ้มมา 4-5 ตัว แต่ละคนเตรียมดอกไม้ใส่พานตั้งไว้ บางคนนำเงินใส่ซองถวาย ขณะที่ด้านในมีคนนิยมเลี้ยงลูกเทพนั่งกันแน่นห้อง โดยพระอาจารย์วินัยได้รับตุ๊กตาขึ้นมาทำพิธีจารอักขระยันต์ด้านหน้าและด้านหลังตุ๊กตาตัวละประมาณ 5-10 นาที ในขณะจารตัวตุ๊กตาจะพูดสอนเจ้าของตุ๊กตาไม่ให้หลงงมงาย แต่ขอให้ทำความดี

พระอาจารย์วินัยกล่าวว่า ตุ๊กตาลูกเทพเป็นความเชื่อของคนห้ามไม่ได้ แต่เมื่อมีศรัทธาแล้วต้องมีปัญญาจะได้ไม่โง่เขลา ที่เมตตาทำพิธีให้นั้นเป็นการสนองศรัทธาของคนที่มีความเชื่อ เมื่อคนมาด้วยศรัทธาก็ต้องทำพิธีให้สบายใจ บางวันมากันมากต้องทำให้ตั้งแต่เช้าจนเย็นด้วยการใช้หลัก 2 ประการคือ ให้เป็นความสุขทางใจของมนุษย์ และเป็นอุบายธรรมให้คนทำความดี มีศีลธรรม ห้ามยุ่งเกี่ยวการพนัน ยาเสพติด อักขระที่เขียนบนตุ๊กตาแต่ละตัวจะเหมือนกันหมด เป็นยันต์นะโมพุทธายะ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ และยันต์เทพเจ้านาคราช เมื่อเชื่อว่าเป็นตุ๊กตาลูกเทพจะมีบารมีต่างจากกุมารทอง ห้ามไหว้บูชาเหมือนเลี้ยงกุมาร ที่มีคนนำไปกราบไหว้นั้นทำผิดทั้งหมด ที่ถูกต้องควรดูแลเหมือนตัวเองเป็นพ่อแม่ดูแลลูก สอนทำดีเป็นตัวอย่างให้เห็น เมื่อทำความดีแล้วได้ดี มีการไปบอกต่อๆกัน จึงเกิดความเชื่อความศรัทธา

ด้านลูกศิษย์ของพระอาจารย์วินัยคนหนึ่ง เปิดเผยว่า พระอาจารย์ไม่ได้อยากดังและไม่อยากพูดอะไรให้เป็นข่าวเพราะทุกวันนี้มีคนแห่เอาตุ๊กตามาให้ลงอักขระกันจนแน่นกุฎิ บางวันมีมากนับ 100 ตัว เมื่อเป็นข่าวคนจะยิ่งมากันมาก และพิธีต้องทำทีละตัวจึงใช้เวลานาน แต่ท่านเมตตาทำให้ทุกคนตามแรงศรัทธา บางคนพานั่งเครื่องบินมาจาก จ.เชียงราย โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันพระคนจะยิ่งแน่น

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments