รายการ ที่กำลังเป็นกระแส talk of the town พูดถึงกันมากที่สุด ณ ช่วงเวลานี้ คงต้องยกให้ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซึ่งเป็นรายการเรลลิตี้เกมโชว์และมิวสิกโชว์ โดยซื้อลิขสิทธิ์ของรายการมากจากประเทศเกาหลี จัดสร้างใหม่โดย บริษัท เวิร์คพ้อย เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เริ่มออกอากาศ ครั้งแรก ในวัน ที่6 ตุลาคม เมื่อปีที่ผ่านมา จะออกอากาศ ทุกวัน พฤหัสบดี เวลา 20.00 – 21.45 รายการได้ดำเนินมาถึงช่วง ที่ทุกคนรอคอยระหว่าง หน้ากากทุเรียน หรือ หน้ากากอีกาดำ ว่าใครจะได้เป็นผู้ชนะ ในรอบ Champ of The Champ

 

โดยในรอบของ Champ of the champรายการ The mask singer เปิดตัวด้วยการเล่าที่มาของปมขัดแย้ง ของหน้ากากทุเรียน และหน้ากากอีกา ที่ต้องมาแข่งขันในรอบสุดท้ายในรูปแบบ การ์ตูน comics ได้รับเสียงฮือฮา ทั้งในสตู และในโลกโซเชียล ทุกคนต่างพูดถึงกันอย่างไม่หยุด เนื่องด้วยแสงสีที่ตระการตา ของฉาก และเวที การใช้เอฟเฟกต์เข้าช่วยเพื่อสร้างสีสันและดึงอารมณ์ร่วมของคนดู ถือได้ว่ายอดเยี่ยมแบบมีชั้นเชิงที่สุด ในขณะที่ รายการ The mask singer ออกอากาศ สด ทาง Live ของ Facebook นั้น ก็มียอดเค้าชม มากกว่า 7แสนคน และยอดแชร์ มากกว่า 2 แสนครั้ง นับว่าเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ ที่นิยมมากที่สุดในเวลานี้



 

 

ทั้งหน้ากากทุเรียน และหน้ากากอีกา เปิดโชว์ร้องเพลงคู่ ในรอบ Champ of the cham ร่วมกันด้วยเพลง คิดถึง ของหรั่ง ร็อคเครสตร้า เป็นโชว์ที่ดูแล้วสื่ออารมณ์ของเพลงออกมาได้ดีทีเดียว น้ากากทุเรียนโชว์ร้องเพลงเดี่ยวด้วยบทเพลงลูกทุ่ง เพลง จดหมายฉบับสุดท้าย ของ เกษม คมสันต์ ซึ่งหักมุมมากๆเพราะก่อนหน้านี้ จะร้องเพลงสากลซะเป็นส่วนใหญ่ ในส่วนของหน้ากากอีกานั้น ได้เลือกร้องเพลง อย่าหยุดยั้ง ของ ดิ โอฬาร โปรเจ็ค มีการใช้เสียงร้องที่ต่างออกไปจากเดิม จนทำให้การตัดสินใจว่าคนในภายใต้หน้ากากอีกานั้น เป็นใครยากกว่าจากเดิมไปอีก

          ในโลกโซเชียลอย่าง Twitter มีคนรีทวิต และติดแฮชแทกตามด้วยชื่อของรายการ  #themasksinger เยอะมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ที่คนพูดถึงมากที่สุด ทั้งให้กำลังใจ ชื่นชมรายการ และร่วมเชียร์ร่วมลุ้น ว่าหน้ากากทุเรียน หรือหน้ากากอีกา คนไหนที่จะได้ครองแชมป์ และจะได้รู้ว่าใครอยู่ภายใต้หน้ากาก ร่วมกันแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามในช่วงเวลาที่รายการออกอากาศ

  

 

จากการรวบรวมผลโหวตจากคนไทยทั้งประเทศในรอบสุดท้าย Champ of the cham คนที่ได้เป็น แชมป์คนแรก ของรายการ The mask singer ซีซั่นแรกนั่นก็คือ หน้ากากทุเรียน  ทั้งนี้หน้ากากทุเรียน ได้บอกหลังได้แชมป์ ว่า ขอบคุณทุกคนที่รักและชื่นชอบ ในตัวของทุเรียน และเวิร์คพ้อยที่ได้ให้โอกาสดีดีกับผม ผมมาไกลมากกว่าที่ผมคิดไว้ ส่วนรองแชมป์ หน้ากากอีกา คนที่อยู่ใต้หน้ากากอีกา ก็คือ เอ๊ะ จิรากร ด้วยเสียงร้องที่บางคนอาจจะคาดไม่ถึง และได้ใจคนไทยทั้งประเทศ นับว่าเก่งและมีความสามารถมากอยู่มาจนถึงรอบสุดท้ายของรายการ

ภาพจาก : twitter