ได้มีการเผยผลสอบครู ที่สั่งนร.ชาย กราบรองเท้า-วางรองเท้าทาบหัวนร. ยอมรับสั่งให้เด็กกราบรองเท้าจริง ผู้อำนายการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 ลงดาบสั่งให้ปฏิบัติหน้าที่สำนักงาน

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป เด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นถูกครูทำโทษให้กราบรองเท้านักเรียนต่อหน้าเพื่อนนั้น ล่าสุดเมื่อวานนี้ 7 ส.ค.60 ที่โรงเรียนทุ่งเทิงยิ่งพัฒนา อำเภอ เดชอุดม จังหวัด อุบลราชธานี คุณครูคนดังกล่าวไม่มาสอน โดยแจ้งทางโรงเรียนขอลากิจเพื่อไปทำธุระที่สถานีตำรวจภูธรเดชอุดม

อ่านข่าวเพิ่มเติม :  ชาวเน็ตจวกเละ! คลิปครูอารมณ์ร้อน หยิบรองเท้ากระแทกหัว นร.

ขณะที่เด็กนักเรียนยังจับกลุ่มคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อถามถึงคุณครู นักเรียนบอกว่าครูเป็นคนเจ้าระเบียบมากอารมณ์ค่อนข้างรุนแรงหากเห็นเด็กทำผิดระเบียบของโรงเรียน

โดย นายอดุลย์ กองทอง อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 จังหวัดอุบลราชธานี สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีครูผู้หญิงของโรงเรียนทุ่งเทิงยิ่งพัฒนา อำเภอ เดชอุดม จังหวะอุบลราชธานี ลงโทษเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม.1 ใช้ปากคาบรองเท้า กราบรองเท้าพร้อมทั้งเอารองเท้าวางบนศีรษะของเด็ก รวมทั้งคลานเข้าไปในห้องเรียน สร้างความอับอายให้แก่เด็ก จนแจ้งผู้ปกครองเพื่อร้องขอความเป็นธรรม

เบื้องต้นมีคำสั่งให้คุณครูคนดังกล่าวยุติการสอนที่โรงเรียนไว้ก่อน และย้ายเข้ามาปฏิบัติราชการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 เป็นการชั่วคราว เพื่อให้เด็กนักเรียนรวมทั้งผู้ปกครองสบายใจ กล้ามาเรียนตามปกติ ส่วนความผิดทางวินัยต้องรอคณะกรรมการตรวจอย่างละเอียดต่อไป

ทั้งนี้ด้าน นายอดุลย์ กองทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 กล่าวยังฝากอีกด้วยว่า อยากให้สังคมแยกแยะด้วยว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ไม่ใช่ครูทุกคนจะเป็นเช่นนี้ จึงขอให้วางใจในการส่งบุตรหลานมาเรียนหนังสือกับทางโรงเรียนจะไม่เกิดเหตุทำนองนี้ขึ้นอีกแน่นอน



สนับสนุนภาพ ข่าว : เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 , manager online