สนั่นโซเชียล ชาวเน็ตแชร์คลิปจากเพจ ‘ครูนกเล็ก’ แปลงเพลงดัง ‘ปานามา’ เป็น ‘ปาณาติปาตา’ ประกอบการสอนสอดแทรกศีลธรรมแก่นักเรียน ด้านชาวเน็ตชื่นชม มีความสามารถ เก่งที่นำมาประยุกต์ให้เข้ากับการเรียนการสอน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 60 ที่ผ่านมาเพจชื่อดัง ‘ครูนกเล็ก’ หรือ นางสาวจีรภัทร์ สุกางโฮง ปัจจุบันอายุ 31 ปี รับราชการครู รับเงินเดือน คศ.1 สังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร โรงเรียนบางมด (ตันเปาว์วิทยาคาร) แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ได้ทำการเผยแพร่คลิปบนเพจดังกล่าว โดยคลิปเป็นการนำคุณครูในโรงเรียน มาเต้นร่วมกับเด็กนักเรียน

ในบทเพลง ‘ปาณาติปาตา’ ซึ่งแปลงจากเพลงดังเพลง ‘ปานามา’ ที่ฮิตมากในต่างประเทศและในประเทศไทย ซึ่งเนื้อเพลง ‘ปาณาติปาตา’ ถูกดัดแปลงให้เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการสอนเด็กนักเรียน ใหรู้จักกับศีล 5 ว่าสิ่งใดเป็นสิ่งที่สมควรประพฤติตามและสิ่งใดเป็นสิ่งที่ต้องห้ามกระทำ

ทั้งนี้ที่ผ่านมา คุณครูนกเล็ก มักนำเพลงที่กำลังโด่งดัง และฮิตมากจนติดกระแสมาประยุกต์ให้เข้ากับการเรียนการสอนเพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจให้กับเด็กนักเรียนสนใจเรียนมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมานั้นเคยนำผลงานเพลง ผมรักเมืองไทย , T26 , ABC ชักกระตุก และ เพลง PPAP หรือ Pineapple-Apple-Pen มาประยุกต์ประกอบการเรียนการสอน จนมียอดวิวคนดูกว่า 5 ล้านครั้ง ด้านชาวเน็ตแห่ชื่นชมความสามารถของ ‘ครูนกเล็ก’ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เก่งในการทำบูรณาการ สื่อสมัยใหม่ และการปฏิรูปการเรียนการสอน ให้แตกต่างและน่าสนใจสำหรับนักรเรียนจากเดิม












ข้อมูล ภาพ ข่าว : เพจเฟซบุ๊ก ครูนกเล็ก

ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก

comments