เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “น้องโบว์” แวนดา สหวงษ์แฟนสาวของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ได้พาลูกสาว”น้องมะลิ”ด.ญ.พาขวัญ เพื่อมาเยี่ยมและให้กำลังใจกับคุณพ่อ ปอ ทฤษฎี ทั้งนี้ “อาน้ำอ้อย” ผู้จัดการส่วนตัวของปอ ได้ยืนยันว่า “น้องมะลิ” เป็นลูกสาวของปอจริงๆ เหตุที่พามาเพื่ออยากให้ลูกมาเจอพ่อและให้กำลังใจพ่อ หลังจากให้ข้อมูลเสร็จ อาน้ำอ้อยก็ได้ขอตัวเข้าไปด้านในพร้อมกับอาการน้ำตาคลอ หลังจากนั้นคนใกล้ชิดกับปอระบุว่า น้องมะลิเป็นลูกสาวของปอที่เกิดกับน้องโบว์ และปอเป็นตั้งชื่อว่า”พาขวัญ” เพราะต้องการให้ลูกสาวมีชื่อไพเราะแบบไทยๆ ต่อมาเวลา 18.40 น. น้องมะลิ-ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์ ลูกสาววัย 2 ขวบของ ปอ ทฤษฎี กับ โบ แวนด้า สหวงษ์ ได้ออกมาโชว์ตัวให้พี่ๆ สื่อมวลชนได้เห็นความน่ารักกันแบบใกล้ๆ

ทั้งนี้ด้านคนสนิทยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการรักษา โดยวันนี้ขั้นตอนการรักษาทีมแพทย์จะใส่เครื่องมือกรองเชื้อโรคเพื่อช่วยให้ระบบร่างกายของปอทำงานร่วมกับเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ และเครื่องฟอกไตให้เป็นไปได้ตามปกติ
“ตอนนี้ปอมีสีหน้าอมชมพู หลังจากทีมแพทย์ได้ให้ยานอน เพื่อให้พักผ่อนอย่างเต็มที่ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวเองก็มีกำลังใจที่ดีขึ้น ผ่อนคลายจากความเครียดด้วยเช่นกัน”

นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้า อาน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัวของปอ ได้ไปถวายผ้าไตรที่วันเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ ปอ ทฤษฎี รวมถึง คุณแม่พิศมัย และน้องชายทั้งสองคน ได้ลงไปไหว้สักการะศาลกรมหลวงชุมพร สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อขอพรให้กับ ปอ ทฤษฎี

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานอีกว่า ปอ ทฤษฎี เคยให้สัมภาษณ์เมื่อเดือน ตุลาคม ว่า ปอคบกับแฟนสาวนอกวงการมาจะ 10 ปี และเคยขอแฟนสาวแต่งงานแล้วแต่แฟนสาวยังไม่ยอมแต่ง พร้อมยังบอกอีกว่าอยากมีลูกก่อนแล้วค่อยแต่ง

“จริงๆ แล้วผมเคยขอเขาแต่งงาน แต่เขาไม่ยอมแต่ง ผมพร้อมแล้ว ตอนนี้รอที่ตัวเขา จริงๆ ผมอยากมีลูกก่อนแล้วค่อยแต่ง อยากพาลูกไปงานแต่งด้วย ลูกจะได้ไม่ต้องมานั่งถามว่าตอนพ่อแม่แต่งงานแล้วตัวเขาอยู่ไหน (หัวเราะ) ซึ่งแนวคิดอันนี้คุยกับโบว์แล้ว เขาโอเคครับ”

คลิปจาก สยามดารา